Dinh dưỡng hôm nay

Bảo quản 9 loại thực phẩm này cùng nhau sẽ rất nhanh hỏng, bạn cần lưu ý

Mặc dù một số thực phẩm có thể rất tốt khi được chế biến cùng nhau, nhưng chúng thực sự không thể được bảo quản cùng nhau. Một số thực phẩm thải ra ethylene, một loại khí có thể làm chín các thực phẩm khác. Cũng có những sản phẩm nhạy cảm với khí và có thể thiu nhanh hơn nếu tiếp xúc với khí đó. Đó là lý do tại sao một số loại thực phẩm nên tránh được để cùng nhau bằng mọi giá (trừ khi bạn muốn chúng chín nhanh hơn).

Dưới đây là một số loại trái cây và rau quả nên tránh xa nhau.

1. Táo và cà rốt

Táo tạo ra rất nhiều ethylene, đó là lý do tại sao bạn phải cẩn thận khi bảo quản chúng với các loại thực phẩm khác. Đặc biệt không đặt táo bên cạnh cà rốt. Nếu không, cà rốt sẽ có vị đắng chỉ sau 2 tuần.

2. Dưa chuột và cà chua

Có thể chế biến dưa chuột và cà chua cùng nhau nhưng không nên bảo quản cùng nhau.

Dưa chuột rất nhạy cảm với ethylene. Tốt hơn là không nên bảo quản chúng với cà chua, mặc dù chúng tạo thành một cặp hoàn hảo trong món salad. Nhưng khi được bảo quản cùng nhau, dưa chuột sẽ bắt đầu úa vàng sớm hơn bình thường. Tốt hơn hết bạn nên cất chúng ở 2 ngăn khác nhau trong tủ lạnh.

3. Hành tây và khoai tây

Hành tây hấp thụ độ ẩm nhanh chóng nên cần bảo quản ở nơi khô ráo và khoai tây tỏa ra quá nhiều độ ẩm, vì vậy chúng không thể cùng tồn tại trong trận chiến này. Theo thời gian, khoai tây mọc rễ từ mắt và củ hành ra chồi xanh.

4. Chuối và bơ

Đó là 1 cách có tính 2 mặt và nó phụ thuộc vào mục đích của bạn. Nếu quả bơ của bạn đã quá chín, hãy tránh xa chuối. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nó chín nhanh hơn, thì bạn có thể yên tâm cho một quả bơ chưa chín vào túi giấy và bảo quản bên cạnh chuối.

5. Đào và chuối

Đào chín nên tránh xa chuối vì tất cả ethylene do chuối thải ra sẽ khiến đào chín nhanh hơn bình thường. Chuối càng chín thì lượng khí thoát ra càng nhiều.

6. Cà tím và dưa hấu

Dưa hấu có thể làm cho cà tím nhanh hỏng hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không cất chúng trong tủ cùng với dưa. Một điều cần lưu ý nữa là, nếu bạn muốn bảo quản cà tím trong tủ lạnh, tốt hơn hết bạn nên để chúng tránh xa bất kỳ loại trái cây nào.

7. Nho và xoài

Nho rất “mỏng manh và tinh tế” vì vậy cần lưu ý khi bảo quản. Chúng không chịu đựng bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả nào khác gần đó. Xoài thải ra quá nhiều khí ethylene và quá trình chín và thối rữa diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, các loại rau có mùi mạnh chỉ là bạn đồng hành khủng khiếp đối với nho vì nho dễ hấp thụ mùi.

8. Quả việt quất và dâu tây

Quả việt quất là loại quả thuộc loại climacteric (phát ra ethylene), và dâu tây là non-climacteric. Nếu bạn bảo quản chúng cùng nhau, dâu tây có thể chín quá và hỏng sớm hơn bình thường. Bạn có thể bảo quản dâu tây chưa chín với quả việt quất cùng nhau, tuy nhiên, nếu cả hai loại quả đều đã quá chín, hãy ăn chúng trong vòng vài ngày.

9. Quả xuân đào và bắp cải

Quả xuân đào tiết ra nhiều ethylene, vì vậy nếu bạn bảo quản chúng cùng bắp cải, bắp cải sẽ nhanh hỏng. Tốt hơn hết bạn nên bảo quản bắp cải trong túi nilon trong tủ lạnh trong tối đa 2 tuần, trong khi quả xuân đào có thể được bảo quản trong bát hoặc hộp nhựa.

9 loại thực phẩm kể trên sẽ tác dụng với nhau khi được bảo quản cùng nhau, hi vọng bạn có thể dung nó đúng với mục đích sử dụng của mình.

Xem thêm: 5 mẹo an toàn thực phẩm để dễ dàng bảo quản tại nhà trong mùa hè

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/bao-quan-9-loai-thuc-pham-nay-cung-nhau-se-rat-nhanh-hong-ban-can-luu-y-35080/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY