Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bão số 1 đang di chuyển nhanh, có thể mạnh lên cấp 12

Bản tin mới nhất về cơn bão số 1 năm 2023 trên Biển Đông vừa được Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn phát đi lúc 17h chiều nay 15/7.
Hướng đi của bão số 1 năm 2023 trên Biển Đông.

Theo Trung tâm, hồi 16h ngày 15/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,2 độ Vĩ Bắc; 117,8 độ Kinh Đông, cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 850 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74 km/giờ), giật cấp 10.

Cảnh báo từ 72 đến 96 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km và suy yếu dần.

Dự báo tác động của bão trong 24 giờ tới, vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, sau tăng lên cấp 9-10, giật cấp 13. Biển động rất mạnh. Vùng biển phía phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có sóng biển cao 4,0-6,0 m.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bao-so-1-dang-di-chuyen-nhanh-co-the-manh-len-cap-12-5723239.html)

Tin cùng nội dung

  • Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, từ ngày 24/4 - 1/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to, kèm theo dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dông, lốc xảy khiến nhiều địa phương chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong tháng 5 này có khả năng xuất hiện 2-3 đợt không khí lạnh.
  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày (4/4) các địa phương trên cả nước đều có mưa rào và dông.
  • Song song cùng “cung đường biển” Trần Phú, bao bọc TP. Nha Trang (Khánh Hòa) còn có nhiều dãy núi trập trùng, nối tiếp nhau.
  • Trong mùa mưa bão, lũ, người dân phải đối diện với rất nhiều bệnh tật do ảnh hưởng môi trường sống do nước thải từ cống rãnh,
  • Trong mùa mưa bão, lũ, người dân phải đối diện với rất nhiều bệnh tật do ảnh hưởng môi trường sống bị ô nhiễm trầm trọng...
  • Trong mùa mưa bão, lũ, người dân phải đối diện với rất nhiều bệnh dịch và các T*i n*n rủi ro. Nếu chủ quan, không biết các kỹ năng phòng tránh thì nguy hiểm đến tính mạng.
  • An toàn nhất là ở trong nhà khi trời mưa bão, khỏi lo thủy kích hay T*i n*n. Nhưng không phải ai, và lúc nào cũng tránh được việc ở ngoài đường khi mưa bão. Vậy hãy cùng Dân trí điểm qua một số lưu ý khi lái xe trong mùa mưa bão.
  • Mỗi khi có mưa bão thường xảy ra nhiều vụ T*i n*n điện giật do đứt dây điện, đổ cột điện, cháy nổ các thiết bị điện, nước ngập làm rò điện…
  • Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (từ 165 đến 185 km/giờ), giật trên cấp 17.
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY