Kinh tế xã hội hôm nay

Bão số 2 làm 2 người Ch?t, 3 người bị thương, sập một phần cầu ở Thanh Hóa

Do ảnh hưởng của bão số 2, mưa lớn đã gây sạt lở đất ở phần cầu Yên Hòa (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) khiến 2 người Ch?t, 3 người bị thương.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, để ứng phó bão số 2, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với chính quyền các phương ven biển thông báo, hướng dẫn, di chuyển, tránh trú đảm bảo an toàn cho 56.714 phương tiện với 231.113 người, 484 tàu du lịch, 344 tàu vận tải. Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đã gieo cấy 260.000 ha, 70.000 ha lúa mới gieo sạ, Bắc Trung Bộ đã gieo cây 132.000 ha, lúa đang giai đoạn đẻ nhánh. Các địa phương đã chủ động tiêu thoát nước đệm; có 51 hồ chứa đang thi công có nguy cơ cao xảy ra sự cố, mất an toàn công trình và hạ du. Thiệt hại ban đầu do bão số 2, đêm ngày 3 rạng sáng 4/7 là 2 người Ch?t, 3 người bị thương.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, bão số 2 suy yếu nhanh, nhưng từ ngày 4/7, do ảnh hưởng bão số 2, mưa sẽ mở rộng ra các tỉnh miền núi phía Bắc với lượng mưa tư 50-100mm. Dự báo, khu vực Mường Lát (Thanh Hóa), Hòa Bình, Sơn La sẽ có nguy cơ cao về sạt lở đất do mưa.

Đường xuống bãi Đông, Nghi Sơn ( Thanh Hóa) bị ngập lụt.

Nhằm đánh giá thiệt hại ban đầu do gây ra đồng thời đề ra các biện pháp khắc phục hậu quả của bão, sáng 4/7, ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai (pctt) tổ chức họp. chủ trì cuộc họp là thứ trưởng bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn (nn&ptnt) nguyễn hoàng hiệp.

Thứ trưởng bộ nn&ptnt nguyễn hoàng hiệp cho hay: hậu quả của bão số 2 gây ra đến thời điểm này không lớn. tuy nhiên, bão gây ra mưa lớn diện rộng, đặc biệt mưa to đã xảy ra tại huyện tĩnh gia, với lượng mưa trên 500mm. dự báo, đêm nay và sáng 5-7, mưa sẽ lan rộng ra các tỉnh tây bắc. thứ trưởng nguyễn hoàng hiệp đề nghị trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình mưa lũ sau bão, đặc biệt dự báo sát tình mưa cục bộ xảy ra ở các huyện để các cơ quan chức năng kịp thời ứng phó đề phòng lũ quét, sạt lở đất. tổng cục thủy lợi phải phối hợp với các địa phương và chủ hồ chứa để có các phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa. đảm bảo an toàn giao thông, cần quan tâm tới hàng không và đối với đường sắt đoạn tuyến thuộc huyện tĩnh gia, thanh hóa.

Dự báo vị trí, đường đi của bão số 2.

Về cập nhật tình hình bão, trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, khoảng 4h30-5h00 sáng ngày 4/7, đã đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ hải phòng đến nam định.

Do ảnh hưởng của bão số 2 đổ bộ nên ở cát hải và hòn dáu (hải phòng) đã quan trắc được gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. ở các tỉnh từ đến nghệ an tiếp tục có mưa to đến rất to.

Hồi 05 giờ ngày 04/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 106,5 độ Kinh Đông, ngay trên đất liền các tỉnh Hải Phòng - Nam Định. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (50-75km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão.

Ở khu vực Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) trong sáng sớm nay còn có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 11. Biển động rất mạnh.

Trên đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 7-8, giật cấp 10.

Cấp độ rủi ro thiên tai do bão: cấp 3.

và khu vực tây bắc nghệ an có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12 giờ, có nơi trên 100mm/12 giờ); từ đêm nay mưa giảm.

Trong ngày và đêm nay, ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Đông Bắc có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 50-150mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ); vùng núi Bắc Bộ có mưa to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/ 24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

Khu vực Hà Nội: Có mưa vừa đến mưa to và dông. Trong mưa dông có gió giật mạnh.

Cần theo dõi thông tin dự báo lũ, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trong các bản tin được ban hành theo quy định.

Lê Tùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bao-so-2-lam-2-nguoi-chet-3-nguoi-bi-thuong-sap-mot-phan-cau-o-thanh-hoa-n159906.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY