Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bảo vệ sức khỏe bằng các sản phẩm có chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Oxy hóa là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm. Qua thời gian, một số loại thảo dược thiên nhiên đã được sử dụng và chứng minh công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, trong đó có nhụy hoa nghệ tây.

Oxy hóa là gì và tác hại của nó tới sức khỏe?

Cơ thể con người luôn tồn tại cân bằng cả 2 quá trình là quá trình tạo ra các gốc tự do (quá trình oxy hóa) và quá trình sản sinh ra các chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, quá trình trao đổi chất đó do rối loạn nội tiết và các nguyên nhân ngoại sinh như môi trường bị ô nhiễm, chất phóng xạ, tia tử ngoại... đã bị phá vỡ sự cân bằng, các gốc tự do gia tăng và giảm các chất chống oxy hóa dẫn đến sinh ra các phản ứng dây chuyền phá hủy tế bào, gây ra các loại bệnh tật.

image001

Ảnh minh họa

Trong cơ thể con người chứa nhiều loại gốc tự do, nguy hiểm nhất phải kể đến hydroxyl radical – gốc tự do gây ra nhiều tổn thương. Oxy hóa là nguyên nhân chính gây ra quá trình lão hóa và phần lớn bệnh tật ở người. Theo thống kê của Y học hiện đại, sự tấn công của gốc tự do gây ra hơn 60 loại bệnh khác nhau như tai biến mạch máu não, sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ, Alzheimer, nguy hiểm hơn nữa là ung thư và các biến chứng khó lường.

Mất cân bằng quá trình oxy hóa sẽ dẫn tới rối loạn nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt nhìn thấy được với các biểu hiện trên da như nổi mụn, tàn nhang, sạm nám,… Lâu dần, khi tổn thương bên trong không được phát hiện và phục hồi kịp thời có thể gây ra các tế bào ung thư và gây suy giảm chức năng nội tạng.

Chất chống oxy hóa là gì?

Song song với quá trình oxy hóa, cơ thể con người cũng tự sản sinh ra các chất chống oxy hóa để cân bằng nội sinh. Tuy nhiên, khi môi trường thay đổi, quá trình sản sinh chất chống oxy hóa chậm dần và không đủ để ức chế các gốc tự do từ quá trình oxy hóa gây ra nữa. Do đó, phần lớn hoạt chất này trong cơ thể sẽ đến từ những loại thực phẩm mà ta ăn hàng ngày như:

Vitamin A: Sữa và những sản phẩm từ sữa, trứng và gan…

Vitamin C: Có trong hầu hết trái cây và rau củ quả, đặc biệt là quả mọng, cam và ớt chuông.

Vitamin E: Các loại hạt, dầu thực vật và rau xanh.

Beta-carotene: Trái cây và rau củ quả có màu sắc rực rỡ, chẳng hạn như cà rốt, đậu Hà Lan, cải bó xôi, xoài, cà tím…

Lycopene: Trái cây và quả có màu hồng hoặc đỏ, bao gồm cà chua, nho đỏ, dưa hấu và lựu.

Lutein: Rau xanh, ngô (bắp), đu đủ và cam.

Selenium: Ngũ cốc (gạo, ngô, lúa mì…), các loại hạt và đậu (đậu đen, đậu tây), trứng và phô mai.

Ngoài ra, một số dưỡng chất từ thực vật như flavonoid, flavones, catechin, polyphenol và phytoestrogen cũng thuộc nhóm chống oxy hóa. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, nhiều người lựa chọn sử dụng các loại thực phẩm bổ sung chất chống oxy hóa, trong đó hiệu quả có thể kể đến nhụy hoa nghệ tây.

Nhụy hoa nghệ tây – Thảo dược hàng đầu trong việc chống oxy hóa hiệu quả

image003

Nhụy hoa nghệ tây là loài thảo dược quý, được người trung đông ưu ái, đặt cho cái tên “vàng đỏ” là bởi nó được trồng và thu hoạch thủ công với quy trình phức tạp, tỉ mỉ cùng những công dụng của nhụy hoa nghệ tây tới sức khỏe và sắc đẹp. trong đó, có thể kể đến:

- Hỗ trợ giảm trầm cảm

- Hỗ trợ nâng cao sức khỏe tim mạch

- Hỗ trợ đẩy lùi PMS (Hội chứng tiền kinh nguyệt)

- Hỗ trợ tăng cường trí nhớ

- Hỗ trợ phòng ngừa ung thư với hoạt chất Flavonoid

Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa một số lượng lớn các dưỡng chất như crocin, crocétine, safranal, vitamin b, mangan,… tuy nhiên, yếu tố làm nên công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ của nó chính là flavonoid.

Đối với thực vật, Flavonoid có mặt trong tất cả các bộ phận của các loài thực vật bậc cao, đặc biệt là hoa, tạo cho hoa những sắc màu rực rỡ để quyến rũ các loại côn trùng giúp cho sự thụ phấn của cây. Bên cạnh đó, flavonoid giữ vai trò là chất bảo vệ, chống oxy hóa, bảo tồn acid ascorbic trong tế bào, ngăn cản một số tác nhân gây hại cho cây (vi khuẩn, virrus, côn trùng,...).

Flavonoid được sử dụng nhiều trong y học để hỗ trợ khắc phục một số bệnh như viêm nhiễm, dị ứng, loét dạ dày và hành tá tràng, giúp cơ thể điều hòa các quá trình chuyển hóa, chống lão hóa, làm bền thành mạch máu, và giảm lượng cholesterol trong máu.

Flavonoid có nhiều trong nhụy hoa nghệ tây. nếu chúng ta sử dụng nhụy hoa nghệ tây thường xuyên trong thời gian dài sẽ giúp ônmr định sức khỏe, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa, giảm các bệnh về tim mạch, …

Charm Charm Saffron là nhà nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây loại Extra Super Negin cao cấp, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, chất lượng và đây là địa chỉ tin cậy để khách hàng tìm mua.
 
image005
Sử dụng đúng sản phẩm tốt và chất lượng sẽ mang lại cảm giác an tâm hơn cho người tiêu dùng, đồng thời Nhụy hoa nghệ tây cao cấp mới có thể phát huy hết công dụng mà chúng ta mong muốn.

Nhụy hoa nghệ tây Extra Super Negin là quà tặng thiên nhiên cho sức khỏe và sắc đẹp, cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng, chống lão hóa hiệu quả và đề cao sức đề kháng tối ưu.

Thông tin chi tiết xem tại: http://charmcharm-saffron.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/Charmcharm.Saffron

Hotline: 085 5674649 – 090 3294199

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Kế toán và Truyền thông ĐỨC THÀNH PHÁT

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Times Tower, số 35 đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Charm Charm Saffron là nhà nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây loại Extra Super Negin cao cấp, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, chất lượng và đây là địa chỉ tin cậy để khách hàng tìm mua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bao-ve-suc-khoe-bang-cac-san-pham-co-chat-chong-oxy-hoa-manh-me-n188383.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY