Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

“Gia cố” hệ miễn dịch cá nhân giữa mùa dịch virus corona: Yến sào, nhụy hoa nghệ tây... có tác dụng gì trong tăng cường hệ miễn dịch?

Người có sức đề kháng và chống bệnh tốt hơn sẽ khó mắc bệnh hơn, nếu không may mắc bệnh cũng sẽ biến chuyển nhẹ hơn và khả năng khỏi bệnh cao hơn...

LTS: Hệ Xin giới thiệu loạt bài viết hướng dẫn rất giá trị của TS.BS Đào Thị Yến Phi, Trưởng bộ môn Dinh dưỡng ĐH Y Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh).

Bài 3: Yến sào, Sau hai bài viết trước về chuyện ăn gì, uống ra sao để 1.Loại thực phẩm tin đồn liên quan đến Yến sào có nguồn gốc là nước bọt của chim yến, có thành phần dinh dưỡng chính là chất đạm và có thêm một ít loại chất khoáng. Cho đến nay, chưa có một nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng nào cho kết quả là ăn nhiều yến sào sẽ giúp Điều đáng phải suy nghĩ là giá yến sào cao hơn các loại thực phẩm giàu đạm kia gấp nhiều lần, trong khi thành phần dinh dưỡng có thể nghèo nàn hơn vì thiếu các loại vitamin, nhất là vitamin tan trong nước, chất béo thiết yếu... Chưa kể, nếu mua yến từ những nguồn gốc không tin cậy hoặc mua phải yến giả, thì có khi bạn phải trả một số tiền rất lớn cho một hiệu quả bằng zero. Vì vậy, nếu bạn có sẵn yến sào ở nhà thì cứ dùng, nhưng nếu phải mua giá cao với mục tiêu tăng 2. Safron (nhuỵ hoa nghệ tây): Loại nhuỵ hoa khô siêu đắt này thực ra chỉ là một dạng gia vị cao cấp của các đầu bếp châu Âu sử dụng cho những món ăn cổ truyền của giới quý tộc thời xưa. Nó tạo hương vị và màu sắc đặc biệt nhiều hơn là giúp tăng thêm giá trị dinh dưỡng. Các bài viết về tác dụng lên sức khoẻ của safron đa số do các công ty kinh doanh và những người bán hàng viết và truyền bá, chưa tìm thấy nghiên cứu trên người nào được đăng trên các tạp chí y khoa về khả năng 3. Các loại thực phẩm gia vị tươi như gừng, hành, tỏi, sả… Thành phần có tác dụng kích thích Lúc uống nước sắc những gia vị này ở nhiệt độ nóng, lúc ngậm trong miệng flavonoid cũng có thể bay hơi và tác động lên niêm mạc vùng mũi họng. Lưu ý là những người có cơ địa nhạy cảm với flavonoid nên tránh dùng biện pháp này, và chỉ xông ở dạng hơi nước, chứ không xông tinh dầu ở dạng khô, vì khô niêm mạc chính là một trong những yếu tố làm giảm đề kháng tại chỗ ở niêm mạc.

4. Các loại viên bổ sung dưỡng chất, bổ sung vitamin C… : đã có thông tin trong bài viết trước, bạn có thể xem kỹ hơn. "Ăn gì giúp gia tăng miễn dịch?"

Giống hệt như việc tăng giá khẩu trang,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gia-co-he-mien-dich-ca-nhan-giua-mua-dich-virus-corona-yen-sao-nhuy-hoa-nghe-tay-co-tac-dung-gi-trong-tang-cuong-he-mien-dich-20200204132424748.chn)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Các nhà khoa học cho biết gần đây, tỉ lệ vô sinh nam giới chiếm tới 40% tổng các ca vô sinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Nước đá hay đá lạnh không có tác dụng sát khuẩn. Bởi với mức dao động giữa đá lạnh và vết thương chưa đủ lâu để tiêu diệt vi khuẩn.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.