Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắp cải - món ăn ngon, thần dược cho sức khỏe

Loại rau từ lâu đã được ưa chuộng vì rất tốt cho sức khỏe nhưng ít ai ngờ tới.
Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng của Bộ Nông nghiệp Mỹ, một suất ăn bắp cải 75 g chứa 17 calo, 4 g carbohydrate (trong đó có 1 g chất xơ, 2 g đường) và 1 g protein. Khẩu phần này cung cấp 47% nhu cầu vitamin C, 102% vitamin K, 8% mangan, 6% folate và một số ít vitamin B6, canxi, kali và thianin. Bắp cải còn chứa các chất chống ôxy hóa như choline, beta-carotene, lutein và zeaxanthin cũng như một số dạng flavonoid là kaempferol, quercetin và apigenin. Có 2 loại bắp cải chính và bắp cải màu tím thường chứa nhiều thành phần dinh dưỡng hơn loại màu xanh. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy dùng bắp cải có thể giúp tránh nguy cơ béo phì, đái tháo đường, bệnh tim, tăng cường sức khỏe nói chung một cách đa dạng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Bắp cải tím còn chứa chất chống ôxy hóa mạnh là anthocyanin - vốn có khả năng làm chậm sự phát triển khối u và tiêu diệt tế bào ung thư. anthocyanin còn có tác dụng trấn áp triệu chứng viêm vốn dễ dẫn đến bệnh tim mạch. một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng mỹ cho rằng thực phẩm chứa nhiều flavonoid như bắp cải có thể giúp kéo giảm nguy cơ Tu vong vì bệnh tim mạch. lượng polyphenol dồi dào trong bắp cải cũng giúp kéo giảm nguy cơ bệnh tim mạch, chống kết tập tiểu cầu để hình thành cục máu đông trong mạch máu và đồng thời còn giúp hạ huyết áp.

Hỗ trợ tiêu hóa

Bắp cải có thể được ăn sống hoặc nấu chín theo nhiều cách khác nhau. tuy nhiên, dạng bắp cải muối chua như sauerkraut có xuất xứ từ đức hoặc kim chi của hàn quốc cũng có lợi ích cho sức khỏe do các lợi khuẩn trong quá trình lên men có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp tiêu hóa tốt.

Món ăn ngon từ bắp cải giúp giảm cân


1. bắp cải xào trứng

Bắp cải xào trứng là món ăn có cách thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Đây là món ăn dành cho những người ăn kiêng giảm cân.

Nguyên liệu chế biến:

½ cái bắp cải

3 quả trứng

Hành lá, tỏi, gia vị

Cách chế biến:

Rửa sạch bắp cải, cắt nhuyễn.

Rửa sạch hành lá, cắt khúc. Tỏi bóc vỏ, đập dập.

Đun chảo nóng, cho dầu ăn vào và phi thơm tỏi. sau đó cho bắp cải vào xào sơ. nêm gia vị.

Cuối cùng, bạn cho trứng vào xào đều với bắp cải rồi cho thêm hành lá và tiêu vào món ăn.

2. Súp bắp cải

Súp bắp cải có hương vị thơm ngon và cũng dễ dàng thực hiện. món ăn này rất thích hợp cho mẹ sau sinh muốn giảm cân.

Nguyên liệu chế biến:

¼ cái bắp cải

200g thịt bò

Hành lá, gia vị

Cách chế biến:

Rửa sạch bắp cải, cắt miếng vừa ăn, để ráo nước.

Làm sạch thịt bò, cắt lát mỏng vừa ăn, uớp với một ít muối, tỏi băm, hạt nêm.

Hành lá cắt khúc. Tỏi băm nhuyễn.

Làm nóng nồi, cho dầu ăn vào phi thơm. cho thịt bò vào xào đều sau đó lấy thịt bò ra tô. thêm nước vào nồi đun sôi. nước sôi cho bắp cải vào nấu. bắp cải vừa chín tới cho thịt bò, hành lá, tiêu vào. nêm gia vị cho vừa ăn.

Theo Luan Le/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/du-lich-am-thuc/bap-cai---mon-an-ngon-than-duoc-cho-suc-khoe-8784.html

Theo Luan Le/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bap-cai-mon-an-ngon-than-duoc-cho-suc-khoe/20210226062841225)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Việc hoàn tất “Đề án nghiên cứu về gen trên người” đã tạo nên một cơ hội mới cho các nhà khoa học trong việc phát hiện ra các bệnh nhân...
  • Tại Việt Nam, cứ 3 người trưởng thành có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mỗi năm, các bệnh lý về tim mạch cướp đi khoảng 200.000 người, chiếm 1/4 tổng số trường hợp Tu vong tại Việt Nam.
  • Ngoài giá trị dinh dưỡng, ít ai biết rằng, bắp cải lại có nhiều công dụng chữa bệnh.
  • Bắp cải vốn được biết đến là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong mùa đông, có thể chế biến được rất nhiều món ăn...
  • Nhiều bệnh nhân cao tuổi thường có tâm lý thích sử dụng các loại Thu*c an toàn hơn từ nguồn gốc thảo dược có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Nhiều người còn dùng các thực phẩm chức năng theo quảng cáo để uống thay cho các Thu*c tim mạch đang dùng.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Bắp cải là loại rau của mùa đông, ngoài giá trị dinh dưỡng cao trong bữa ăn hàng ngày, thì tác dụng chữa bệnh của bắp cải được ít người biết đến.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY