Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắt 2 container găng tay đã sử dụng nhập từ Trung Quốc

Công ty đứng tên tờ khai nhập khẩu 2 container găng tay từ Trung Quốc không đến làm việc mặc dù đã được gửi giấy mời nhiều lần.

Ngày 3/12, tại cảng Cát Lái, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 thuộc Cục Hải quan TP. HCM đã phối hợp kiểm tra 2 container hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và phát hiện lô hàng sai khai báo hải quan.

Được biết, lô hàng này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và xuất nhập khẩu thiết bị y tế Sài Gòn Trading Group (địa chỉ số 111 đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TP. HCM) đứng tên trên tờ khai nhập khẩu.

Bat 2 container gang tay da su dung nhap tu Trung Quoc
Găng tay đã ố vàng, nhàu nát (Ảnh Tổng cục Hải quan).

Khai báo hải quan ghi là găng tay cao su dùng cho nhà bếp, không phải găng tay y tế, không chống cắt, không chống cách điện, không nhãn hiệu và mới 100%.

Cuối tháng 10/2020, doanh nghiệp đã xuất trình hàng cho Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 kiểm tra, nhưng những ngày tiếp theo công ty không đến làm việc, mặc dù Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã nhiều lần gửi giấy mời nên cơ quan chức năng đã thực hiện kiểm tra vắng mặt doanh nghiệp.

Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy, bên trong hai container hàng có 1.087 thùng các-tông, có tổng trọng lượng 5,77 tấn là găng tay cao su nhiều màu sắc, có lẫn chất bẩn, có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Theo các cán bộ hải quan, trong thời điểm dịch bệnh phức tạp hiện nay, việc nhập khẩu lô găng tay cao su đã qua sử dụng như vậy sẽ rất nguy hiểm, vì đây là dụng cụ phòng chống dịch, nên rất dễ là nguồn lây lan bệnh tật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Hải quan thực hiện giám định, tiếp tục mở rộng làm rõ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/bat-2-container-gang-tay-da-su-dung-nhap-tu-trung-quoc-3423694/)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY