Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bất cẩn trong quá trình sửa nhà, nam thanh niên bị đinh dài 3cm cắm sâu vào hốc mắt

Trong lúc sửa chữa ngôi nhà ở Long Mỹ, Hậu Giang, anh N.V.H 32 tuổi đóng chiếc đinh vào tường. Không may là cây đinh bị gãy, cắm sâu vào hốc mắt của nạn nhân, rất gần nhãn cầu. Các bác sĩ của BV đa khoa Trung ương Cần Thơ đã mất 30 phút để rút chiếc đinh ra khỏi hốc mắt của bệnh nhân một cách an toàn

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận và xử trí một trường hợp gặp T*i n*n nghiêm trọng trong khi đang sửa nhà cửa. Đây là một T*i n*n hy hữu , anh N.V.H., 32 tuổi, trong quá trình sửa chữa nhà ở Long Mỹ - Hậu Giang, anh đóng đinh vào tường chẳng may cây đinh bị gãy một nửa và phần còn lại văng trúng mặt. Sau T*i n*n, anh được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Cần Thơ điều trị.

Đinh cắm sâu vào hốc mắt

Sau khi nhập viện, bác sĩ cho biết anh bị dị vật là một cây đinh dài khoảng 3 cm cắm sâu trong hốc mắt, rất gần nhãn cầu. bs.ckii. cao thành quý - phó khoa mắt cùng phối hợp với bác sĩ thẩm mỹ thái thanh duy và ê - kíp đã phẫu thuật lấy dị vật cho bệnh nhân. T*i n*n khiến chiếc rất nguy hiểm, sau khi phẫu thuật thành công các bác sĩ đã thở phào thốt lên “may quá!”.

Cuộc phẫu thuật diễn ra căng thẳng trong suốt 30 phút. Bởi theo các bác sĩ mặc dù vết thương bên ngoài nhìn thấy chỉ là một vùng rách da nhỏ ở mi dưới ngoài do cây đinh xuyên qua, tuy nhiên các bác sĩ rất khó xác định đầu đinh vì đã cắm khá sâu vào hốc mắt. Nếu không cẩn thận, trong quá trình lấy dị vật, cây đinh có nguy cơ tụt vào xoang hàm khi có tác động. Thử thách lúc này đối với các bác sĩ là làm sao để tránh tổn thương và bảo toàn nhãn cầu ngay bên cạnh của bệnh nhân, đồng thời phải đảm bảo về mặt thẩm mỹ trên gương mặt bệnh nhân.

Trên phim chụp Xquang bệnh nhân bị đinh cắm vào hốc mắt

Bác sĩ Quý cho biết, nếu cây đinh lệch lên trên thêm 1cm nữa thôi, nguy cơ không thể cứu được mắt cho người bệnh. Đến nay, bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, vết mổ khô, phục hồi tốt, không đau, bệnh nhân sẽ được về đón Tết với gia đình.

Phó trưởng khoa Mắt, BV đa khoa Cần Thơ khuyến cáo, người dân trong quá trình lao động sinh hoạt cần mang kính bảo hộ mắt để tránh một số T*i n*n đáng tiếc có thể xảy ra như trường hợp kể trên.

Chiếc đinh nhọn được lấy ra khỏi hốc mắt bệnh nhân

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bat-can-trong-qua-trinh-sua-nha-nam-thanh-nien-bi-dinh-dai-3cm-cam-sau-vao-hoc-mat-n153488.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY