Khoa học hôm nay

Bắt được tôm hùm quý hiếm 100 triệu con mới có một

Con tôm hùm màu xanh hiếm gặp mắc bẫy của ngư dân ở ngoài khơi bờ biển Maine.
Bắt được tôm hùm quý hiếm 100 triệu con mới có một

Bill coppersmith, một ngư dân đánh bắt ở ngoài bờ biển maine thì phát hiện con tôm hùm màu xanh nhạt khác thường.

Người đàn ông có 40 năm trong nghề đã đặt tên cho con tôm lạ là Haddie, theo tên của cháu gái mình. Màu sắc óng ánh, khác lạ của con tôm là kết quả của một đột biến gen.

Theo các chuyên gia, tôm hùm xanh nhạt như haddie có tỷ lệ trong tự nhiên rất hiếm, 100 triệu con mới có một.

Phần lớn tôm hùm khi sinh ra đều có màu nâu bùn giúp chúng hòa nhập với môi trường âm u ở độ sâu lớn của đại dương.

Theo hiệp hội hóa học mỹ, tôm hùm ăn thức ăn tạo ra màu sắc khác nhau. màu sắc của tôm hùm được xác định bởi sắc tố astaxanthin. sắc tố này có màu đỏ tự nhiên nhưng chuyển thành màu xanh dương hoặc vàng khi liên kết với một vài loại protein.

Hiện tại, người ta đưa con tôm hùm xanh nhạt haddie vào một cái bể tại get maine. màu vỏ quá nổi bật là một bất lợi đối với con tôm hùm, chúng khó ngụy trang, lẩn tránh động vật săn mồi trong môi trường tự nhiên.

Tháng 2/2021, một con tôm hùm màu vàng được phát hiện ngoài khơi bờ biển maine. trong tự nhiên, 30 triệu con mới có một con tôm hùm vàng.

Con tôm hùm màu vàng có biệt danh là banana. tuy nhiên, người bắt được đã không rao bán con tôm lạ mà đem tặng cho trung tâm khoa học hàng hải, đại học new england ở biddeford.

Coppersmith chia sẻ ông đã đánh bắt tôm hùm trong 40 năm, trước khi phát hiện haddie, ông mới chỉ gặp hai con tôm hùm màu sắc đặc biệt, một con cam và và một con trắng.

Được biết, tôm hùm bạch tạng là loại hiếm nhất, với tỷ lệ trong tự nhiên là khoảng 100 triệu con mới có một. trong khi đó, tôm hùm xanh với tỷ lệ 1 trong 2 triệu con, gặp khuyết tật về việc sản xuất quá mức một loại protein nhất định. tôm hùm màu cam, tỷ lệ là 30 triệu con mới có một, do thiếu protein.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/bat-duoc-tom-hum-quy-hiem-100-trieu-con-moi-co-mot-397487.html)

Chủ đề liên quan:

Maine tôm hùm tôm hùm xanh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY