Khoa học hôm nay

Khát vọng sống mãnh liệt của tôm hùm đất khiến dân mạng xúc động

Bị thả vào nồi lẩu, một con tôm hùm đất nỗ lực bò lên, bám chặt thành nồi, không muốn rơi xuống để bị hóa kiếp.

Tôm hùm đất được xem là mỹ thực ở trung quốc, có người cho rằng, nấu sống tôm hùm là tươi ngon nhất, thế nhưng vì lý do nhân đạo, nấu sống tôm hùm thực sự còn nhiều tranh cãi.

Gần đây, mạng xã hội weibo lan truyền hình ảnh ghi lại cảnh một con tôm hùm đất có sức sống mãnh liệt. trong những hình ảnh này, con tôm hùm đất còn sống bị bỏ vào trong nồi lẩu, đứng trước cái ch*t cận kề, tôm hùm đất bám chặt lấy miệng nồi, không chịu bỏ cuộc, không chấp nhận số phận, dùng lực nhấc bổng phần thân dưới lên, tránh bị nhiệt làm bỏng.

Hình ảnh con tôm hùm đất cố gắng giãy dụa cầu sinh, mong thoát khỏi số phận làm thức ăn.

Hình ảnh tôm hùm đất giãy giụa cầu sinh khiến nhiều người xót xa vì tàn nhẫn đồng thời cũng ngưỡng mộ khát vọng sống mãnh liệt của con tôm này.

Không ít cư dân mạng bình luận: "con tôm hùm đất này chắc phải học qua công phu, lực cánh tay thật kinh người, không có bản lĩnh không thể làm được", "không thể cười nổi, quá tàn nhẫn, hãy ướp nước muối để ch*t rồi mới bỏ vào nồi chứ", "dùng tôm sống thả vào nồi, vừa không vệ sinh vì độc địa", "để ăn có thể sát sinh nhưng cũng đừng ngược đãi động vật như vậy".

Tại trung quốc cũng từng xảy ra sự việc tôm hùm đất "sống lại" trong nồi. cụ thể, sự việc xảy ra ở một nhà hàng thuộc thành phố vận thành, tỉnh sơn tây. trung quốc. khi thực khách gọi món súp tôm hùm đất, vốn dĩ con tôm hùm tưởng đã ch*t trong nồi súp lại liên tục vặn mình và thậm chí còn vẫy càng như đang cầu cứu.

Mặc dù những người thực khách không quan tâm, không cứu nó nhưng sau khi những hình ảnh liên quan được tiết lộ, một số người cho rằng ăn tôm hùm sống có vi khuẩn, nấu không chín có nguy cơ ngộ độc cao.

Theo Chân Diệu/Tiền phong

Link bài gốc Lấy link

https://tienphong.vn/khat-vong-song-manh-liet-cua-tom-hum-dat-khien-dan-mang-xuc-dong-post1433223.tpo

Theo Chân Diệu/Tiền phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/khat-vong-song-manh-liet-cua-tom-hum-dat-khien-dan-mang-xuc-dong/20220503091700060)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY