Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bất ngờ trước công dụng chữa bệnh của bưởi

Bạn hãy chú ý bổ sung bưởi thường xuyên vào thực đơn của gia đình nhé vì chúng thực sự là loại quả tuyệt vời.

Thúc đẩy sự phục hồi vết thương


Ảnh minh họa.

Enzyme trong vitamin C giúp phát triển collagen, một loại protein giúp củng cố làn da làm cho da linh hoạt và bắt đầu phục hồi vết thương.

Nướu khỏe mạnh

Chảy máu ở nướu có thể là biểu hiện của thiếu vitamin C. Sự phát triển collagen không chỉ cần thiết cho da, mà còn cần thiết để giúp lợi và răng khỏe mạnh.

Chống cảm lạnh và cúm

Một trong những tác dụng bưởi mang đến cho cơ thể là ngăn ngừa độc tố và các tế bào gốc tự do tích tụ trong cơ thể. Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng kích thích hoạt động của kháng thể và tế bào miễn dịch bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn gây cảm lạnh và cúm.

Ngăn ngừa thiếu máu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa việc thiếu máu. Có chế độ ăn giàu vitamin C giúp chống mất sắt và cải thiện lưu thông máu.

Kiểm soát huyết áp

Chứa một nguồn kali tốt, ăn bưởi giúp tăng lưu thông máu. Với kali là một Thu*c giãn mạch, bưởi có thể giúp giải phóng sự căng thẳng và tắc nghẽn trong các mạch máu rất tốt. Thông qua đó, loại quả này có thể giúp giảm căng thẳng cho trái tim của bạn, do đó hạn chế sự khởi phát của các cơn đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu

Vitamin C có trong bưởi giúp tăng nồng độ axit trong nước tiểu, do đó hạn chế sự phát triển của nhiễm trùng đường tiết niệu. Nó làm giảm sự phát triển của vi khuẩn trong đường tiết niệu và cực kỳ có lợi cho phụ nữ mang thai vì hàm lượng vitamin C giúp tăng nồng độ axit trong nước tiểu, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Giảm cholesterol

Các nghiên cứu khác nhau đã nhấn mạnh vào lợi ích được cung cấp bởi hàm lượng kali trong quả bưởi. Nó giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể bạn. Hàm lượng pectin trong bưởi hỗ trợ trong việc dọn sạch những chất bẩn bám vào động mạch.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Vì bưởi có lợi trong việc kiểm soát huyết áp và mức cholesterol, không có gì đáng ngạc nhiên khi trái cây có tác động tích cực đến sức khỏe tim của bạn. hàm lượng kali trong bưởi cải thiện sức khỏe tim của bạn bằng cách điều chỉnh huyết áp và quản lý các mạch máu khỏi tắc nghẽn. tương tự như vậy, pectin trong trái cây cũng có lợi cho việc cải thiện sức khỏe tim của bạn vì nó giúp loại bỏ chất thải và tạp chất.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bat-ngo-truoc-cong-dung-chua-benh-cua-buoi-32504.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bat-ngo-truoc-cong-dung-chua-benh-cua-buoi/20210127042831201)

Tin cùng nội dung

  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY