Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bất ngờ với hình ảnh của cặp sinh 5 tự nhiên cực hiếm từng gây sốt mạng xã hội cách đây 4 năm

Mặc dù chăm sóc cùng một lúc 5 đứa trẻ vô cùng vất vả, nhưng bà mẹ này đã có một quyết định táo bạo khi quyết định làm một việc...

Tháng 1/2016, vợ chồng chị kim tucci, sinh sống tại perth (úc) đã vui mừng chào đón 5 đứa con khỏe mạnh đến với thế giới: cậu con trai keith và 4 cô con gái: allison, penny, tiffany và beatrix. và trở thành bà mẹ sinh 5 bằng phương pháp thụ thai tự nhiên đầu tiên của nước úc. lúc đó, chị kim đã là mẹ của một cậu bé 9 tuổi và hai cô con gái 5 tuổi và 2 tuổi rồi. theo thống kê, tỉ lệ mang thai 5 tự nhiên rất hiếm, rơi vào khoảng 1/55 triệu ca.

Bà mẹ đông con kể rằng, thật ra ban đầu chị mang thai 6, trong đó có một cặp song sinh. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai, tim em bé thứ 6 đã ngừng đập nên chị chỉ còn mang thai 5.

Chị kim cũng cho biết thêm từ khi bộ sinh 5 chào đời, mỗi ngày các bé thay khoảng 16 bộ trang phục. quần áo của bọn trẻ phải giặt giũ liên tục. thêm vào đó, 5 đứa trẻ còn không bú sữa cùng 1 giờ nên việc cho con bú cũng đã đủ khiến bà mẹ 8 con quay cuồng.

Chị Kim chia sẻ: "Chúng tôi có một thời gian biểu về lịch ăn, ngủ, thay đồ của 5 đứa nhỏ nên mọi người trong gia đình cứ thế mà làm theo. Chúng tôi có 2 bé bú vào lúc 7 giờ sáng, một đứa lúc 7 giờ 30, một đứa 8 giờ và bé còn lại sẽ "ăn sáng" vào lúc 8 giờ 30. Sau đó, chu kỳ bú sữa này lại bắt đầu một vòng mới.

Mặc dù bọn trẻ rất ngoan nhưng Keith, Penelope và Allie bị trào ngược nên các con rất hay nôn trớ trong khi ăn. Vì vậy, chúng tôi bắt buộc phải luôn để mắt theo dõi 3 bạn nhỏ trong khi bé ăn và sau khi ăn xong một lúc. Còn Tiffany và Beatrix thì đúng là thiên thần. Hai con luôn nằm yên lặng trong cũi".

4 năm sau, bà mẹ quyết định li hôn chồng và trở thành mẹ đơn thân của 8 đứa trẻ dưới 12 tuổi

Những tưởng vợ chồng chị Kim và anh Vaughn sẽ mãi hạnh phúc với 10 thành viên. Nhưng không, vào tháng 5/2020, bà mẹ 8 con thông báo rằng cô vừa li hôn với chồng. Và giờ đây cô là bà mẹ đơn thân của 8 đứa con dưới 12 tuổi.

Nói về nỗi buồn của mình, chị Kim chia sẻ: "Vaughn đã từng là bạn đời, là bạn thân của tôi trong suốt 10 năm qua. Nhưng những vết nứt của cuộc hôn nhân đột nhiên xuất hiện khi gia đình từ 5 người bỗng chuyển lên thành 10 người. Tất cả mọi thứ trong nhà đều bị xáo trộn. Mỗi người đều phải nỗ lực nhiều hơn rất nhiều so với dự kiến, và chúng tôi đã lãng quên nhau trong sự bao vây của bỉm sữa cùng những tiếng khóc, tiếng càu nhàu cáu kỉnh của đám trẻ con.

Từ lúc Keith, Allison, Penny, Tiffany và Beatrix chào đời, cũng không biết đã bao lâu rồi, vợ chồng tôi không ôm hôn nhau, dù đó chỉ là một cái ôm vội vã.

Vài tháng qua là quãng thời gian khó khăn nhất mà tôi từng phải chịu đựng. Tôi đã phải học cách đặt hạnh phúc của mình lên hàng đầu và nhận ra rằng đó là một bài học rất khó để thực hành. Hôn nhân bỗng trở nên khó khăn hơn khi có con cái. Không chỉ về vấn đề tiền bạc, mà còn là những tranh cãi của hai vợ chồng do không có thời gian chia sẻ hay yêu thương nhau.

Tôi đã thực sự đánh mất chính mình trong những năm vừa qua. Tôi không biết vị trí của mình trong cuộc sống này, thậm chí, tôi còn không chắc mình là ai".

Có những ngày phải thay 60 cái quần, 1 tuần tiêu thụ 20 lít sữa

Chia tay chồng, gồng gánh trên vai 8 đứa con, chị Kim kể mình đã từng rơi vào trầm cảm nặng vài tháng trước. Nhưng bây giờ chị đã tìm lại được niềm vui của mình, hạnh phúc của mình. Đó là chăm sóc và yêu thương những đứa trẻ.

Chị kể ban đầu một mình quay cuồng với việc chăm con, chị mệt đến mức không thở nổi. Có những ngày chị phải thay 60 cái quần cho Keith, Allison, Penny, Tiffany và Beatrix khi các bé tập bỏ bỉm để ngồi bô. Nhưng bây giờ thì chị đã nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc cho 5 đứa con của mình rồi.

Chị nói: "Điều tốt nhất tôi học được là hãy cất thật cao chổi vệ sinh bồn cầu. Nếu không bọn trẻ không chỉ chơi với nó mà còn cố gắng đưa nó vào miệng mà không hề nhận ra nó bẩn như thế nào. Tôi còn phải đặt tã lót ở khắp nơi trong nhà, kể cả trong xe hơi và gara. Vì nếu tôi không kịp lấy bỉm, thế nào cũng sẽ có một 'trận nổ' phân xảy ra".

Bà mẹ tám con cũng chia sẻ thêm bí quyết chăm sóc con hữu ích của mình như ngâm quần áo của con trong nước sôi độ vài giờ để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu và dùng bột talc để giúp các con phủi sạch cát trên cơ thể sau 1 ngày ở bãi biển trước khi lên xe về nhà.

Ngoài ra, chị Kim còn học cách chi tiêu tiết kiệm khi chỉ có 350 đô la (khoảng 8 triệu đồng) để nuôi 9 người trong 1 tuần. "Tôi thường đến một trong những siêu thị Coles, Woolworth và Aldi vào cuối tuần để mua bánh mì, sữa, pho mát và đồ dùng gia đình cần thiết đang được giảm giá với số lượng lớn. Bạn biết không chúng tôi có thể ăn 8 – 9 ổ bánh mì to trong một tuần, 60 – 70 túi trái cây, 20 lít sữa và một khối pho mát khổng lồ. Vì vậy, thay vì mua ổ bánh mì 4 đô la thì tôi sẽ mua loại bánh mì giảm giá còn 85 xu để tiết kiệm tiền", chị chia sẻ.

Chị Kim còn cho biết là mình may mắn như thế nào khi không có đứa con nào kén ăn. Thậm chí, bà mẹ này còn tiết lộ bí quyết để các con ăn nhiều rau. Đó là những hôm nào quá mệt, chị sẽ luộc một ít mì ý, rồi cho tất cả các loại rau củ còn sót lại như khoai lang, bí đỏ, cà rốt, bí ngòi vào lò vi sóng nấu chín, rồi đổ hỗn hợp này vào máy xay biến nó thành món nước sốt mì ống kèm thêm một chút thịt.

Chưa hết, bà mẹ này còn chuẩn bị sẵn nồi cháo lớn được nấu vào tối hôm trước để sáng hôm sau chị chỉ việc hâm lại rồi cho các con ăn, sau đó đi học.

Hiện tại, dù là mẹ đơn thân của 8 đứa con, trong đó có 5 đứa trẻ 4 tuổi, nhưng bằng những bí quyết chi tiêu và lập lịch sinh hoạt thông minh, chị Kim đang hạnh phúc với công việc làm mẹ của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bat-ngo-voi-hinh-anh-cua-cap-sinh-5-tu-nhien-cuc-hiem-tung-gay-sot-mang-xa-hoi-cach-day-4-nam-20200915180024064.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY