Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bầu bí tăng vèo vèo 22kg, mẹ Sài thành vẫn về dáng hết nấc vì lúc ở cữ ngày nào cũng ăn món này

Suốt quá trình bầu bí, sinh nở và sau sinh, chị Như luôn tươi trẻ, rạng rỡ và xinh đẹp, điều đó không phải chị em nào cũng có thể làm được.

Mang thai tăng vèo vèo 22kg nhưng vẫn quyến rũ, sau sinh 6 tháng về dáng như lúc còn son

Chị Phạm Ngọc Quỳnh Như (30 tuổi, hiện đang sống ở TP.HCM) vốn được trời phú một vóc dáng đáng ngưỡng mộ với chiều cao 1m73 và cân nặng duy trì ở mức 54kg. Khi mang thai, chị Quỳnh Như tăng cân khá nhiều - 22kg.

Bà mẹ trẻ cho biết, cả thai kỳ chị không bị nghén, ăn uống tốt nên thời gian đầu tăng cân rất nhanh. Sau đó chị điều chỉnh lại khẩu phần ăn, giảm tinh bột, tăng lượng rau xanh và trái cây, uống sữa tươi, không ăn quá mặn hoặc quá ngọt. Theo chị Như, khi mang thai, việc cần ưu tiên chính là sự phát triển toàn diện của con và thai kỳ không gặp phải các biến chứng.

Từ tháng thứ 6 của thai kỳ, chị Như bắt đầu tập yoga bầu để vùng xương chậu dẻo dai hơn, lưu thông máu tốt hơn, tránh bị chuột rút. Kết hợp với những bài tập hít thở đều để chuẩn bị sự bình tĩnh khi vượt cạn. Mỗi tối chị Như sẽ tập yoga cùng ông xã khoảng 30 phút trước khi đi ngủ. Nếu hôm nào không đi tập thì hai vợ chồng cùng nhau đi tản bộ.

Chị Như tăng 22kg mang thai nhưng vẫn quyến rũ.

Hàng ngày bà mẹ trẻ đều tập yoga bầu 30 phút trước khi đi ngủ.

Nhớ lại quá trình sinh con khá nhẹ nhàng và suôn sẻ, chị Như kể: "Mình sinh con bằng phương pháp sinh thường. Sau khi gặp bác sĩ làm thủ tục, 10h đặt Thu*c kích sinh rồi lên phòng nghỉ ngơi, ăn uống. 13h bắt đầu lên cơn gò nhẹ, cường độ gò tăng dần đều và đến 19h thì cổ tử cung mở 4 phân. Mình được chuyển xuống phòng sinh để gây tê ngoài màng cứng. Sau khi gây tê xong thì bớt đau nhiều, hai vợ chồng ngồi nói chuyện.

Đến khi mình cảm thấy nặng nặng, nghĩ là sắp sinh rồi thì ê-kíp vào thăm khám thấy đã mở đủ 10 phân. Bác sĩ vừa chuẩn bị vô trùng vừa hát 1 bài nên mình cũng bớt hồi hộp. Vì quen tập hít thở sâu bằng hơi bụng nên sau khi lấy 5 hơi rặn hết sức thì em bé chào đời, nặng 3kg vào 23h cùng ngày. Y tá chưa kịp đẩy giường xuống thì mình đã sinh xong".

Bầu bí tăng 22kg cũng không

Ngay cả khi nằm trên bàn đẻ chị Như vẫn xinh đẹp thế này.

Sau sinh, giảm cân trở thành mục tiêu quan trọng hàng đầu của các mẹ bỉm sữa và chị Như cũng không ngoại lệ.

Theo chị như, khẩu phần ăn của mẹ ở cữ trong thời buổi bây giờ cũng khác với các bà mẹ ngày xưa, ăn uống để tạo ra năng lượng vừa đủ sao cho cơ thể hấp thu để hồi phục trở lại nhanh mà không dư thừa, nhưng vẫn phải đảm bảo có sữa cho con bú.

Về chế độ ăn uống sau sinh: Chị Như chia sẻ mỗi sáng thức dậy chị uống 1 ly nước lọc ấm, sau đó ăn ngũ cốc, bánh ngũ cốc, uống sữa tươi. Trước mỗi bữa chính trong ngày chị đều không quên uống kèm theo 1 ly bột ngũ cốc không đường với hạt chia. Buổi tối chị uống thêm một ly sữa ấm.

Chị Như cho hay, ngũ cốc chính là chân ái, vừa mát sữa, vừa thanh lọc hệ tiêu hóa. Nhờ đó mà chị vừa duy trì được cân nặng lại có nguồn sữa cho con bú mẹ hoàn toàn đến hiện tại khi bé đã 8 tháng tuổi.

Mẹ bỉm sữa nhanh chóng lấy lại phong độ sau sinh.

Bà mẹ 1 con thon thả, trẻ trung ngỡ ngàng.

Về chế độ nghỉ ngơi, vận động: Tháng đầu tiên sau sinh chị Như tự điều chỉnh giấc ngủ của mình theo em bé, đi đứng nhẹ nhàng và chủ yếu nằm nghỉ ngơi.

Từ tháng thứ 2 trở đi, chị sử dụng dịch vụ chăm sóc mẹ tại nhà, bao gồm xông hơi, massage và tẩy ủ. Từ tháng thứ 3 chị Như bắt đầu vận động nhẹ với các động tác giãn gân cốt, không tập nặng vì giai đoạn này cơ thể còn lỏng lẻo, dễ bị sa dạ con.

Bắt đầu từ tháng thứ 5 bà mẹ 9x mới đi sâu vào các bài tập thắt phần eo 2 bên và săn chắc phần đùi.

"Là mẫu phụ nữ của gia đình, lại hạn chế tụ tập vì dịch bệnh nên ngoài thời gian nấu ăn và chăm con ra, mình vẫn sắp xếp được 30 phút dành cho việc tập luyện mỗi ngày. Buổi tối chồng đi làm về sẽ giúp trông con, còn mình tranh thủ đọc sách.

Bầu bí tăng 22kg cũng không

Ngoài ra do quá trình mang thai và hậu sinh khá dài nên cũng ảnh hưởng đến dáng đi ít nhiều, vì thế mình phải tập thẳng lưng lại, vai cổ linh hoạt, ưỡn ngực, đánh hông, tập đi 2 chân chéo qua lại tiến trên cùng 1 đường thẳng. Mình nghĩ việc gì quyết tâm thì đều tự nhiên sẽ trở thành thói quen" - chị Như chia sẻ.

Sau 6 tháng sinh con, chị Như đã về dáng hoàn toàn như thời son rỗi. Không những vậy, nhìn chị còn trẻ trung, xinh đẹp, quyến rũ, thanh lịch và cá tính hơn nhờ mái tóc ngắn cực kỳ ấn tượng.

Một tay lo hết việc con cái nhà cửa nhưng lúc nào cũng chỉn chu, quyến rũ

Chia sẻ bí quyết để lúc nào cũng chỉn chu, rạng rỡ dù có con mọn, chị Như cho hay đa số phụ nữ sau sinh đều rất dễ bị trầm cảm vì họ có quá nhiều nỗi lo sợ vô hình và áp lực trực tiếp từ các phía. Kể từ cái ngày mà bạn bế con trên tay thì cuộc sống trước kia của người phụ nữ vĩnh viễn sẽ chẳng bao giờ quay lại nữa. Bởi vậy chị Như khuyên mọi người từ khi mang thai hãy dành thời gian tìm hiểu, chuẩn bị tâm lý cho các tình huống sẽ xảy ra.

Còn đối với bản thân mình, chị Như tiết lộ thứ nhất chị luôn duy trì tinh thần ổn định, ở trạng thái cân bằng. Đây là yếu tố then chốt quyết định trong cuộc sống lắm bộn bề.

Bà mẹ trẻ tiếp tục lột xác với mái tóc ngắn cực kỳ cá tính.

Dù có con mọn nhưng chị Như luôn xinh đẹp và cá tính.

Thứ hai, bà mẹ một con luôn sắp xếp công việc một cách phù hợp. Hiện tại, chị Như vẫn là người chăm con chính, hàng ngày tắm cho bé, cho bé ăn, ti sữa, chơi cùng con và cho con ngủ, đồng thời vẫn nấu ăn cho gia đình, nuôi thêm 3 chú chó to.

Nhà tuy neo người nhưng chị Như không thuê giúp việc, chỉ có mẹ đẻ hỗ trợ việc dọn dẹp. Nhưng vì sắp xếp hợp lý nên chị cũng không quá vất vả. Từ khi có con, tác phong của chị Như nhanh nhẹn hơn, việc cắt tóc tém cũng chính là một cách để làm giúp chị cải thiện tác phong của mình.

Tâm sự với chị em về quan điểm phụ nữ luôn luôn phải đẹp, chị Như nhấn mạnh: "Trước hết, phải nói phụ nữ chính là một nửa xinh đẹp của thế giới. Tuy không nên quá khắt khe với bản thân nhưng đã là phụ nữ thì nên cố gắng chỉn chu dù trong tâm thế nào, hoàn cảnh nào.

Chị em không nên so sánh mình với bất cứ ai, mà hãy làm mới mình của ngày hôm nay hơn ngày hôm qua. Làm đẹp là một cách qúy trọng bản thân tốt nhất và khiến người khác thay đổi cách nhìn về bạn".

Bầu bí tăng vèo vèo 22kg, mẹ Sài thành về dáng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bau-bi-tang-veo-veo-22kg-me-sai-thanh-van-ve-dang-het-nac-vi-luc-o-cu-ngay-nao-cung-an-mon-nay-20201213000145031.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY