Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé 10 ngày tuổi Tu vong vì dùng mật ong, điều chuyên gia cảnh báo đã lâu nhưng nhiều người vẫn mắc

MangYTe - Cái ch*t của bé 10 ngày tuổi sau khi được mẹ cho dùng mật ong có thể coi là một bài học đắt giá cho tất cả các gia đình đang nuôi con nhỏ.

Cô gái 28 tuổi ân hận khi phát hiện mắc ung thư do sai lầm trong chế biến món ăn để... làm đẹp

Mới đây, The Healthy Site đã đưa tin về cái ch*t của một bé gái 10 ngày tuổi (ở tiểu bang Oklahoma, Mỹ) sau khi được mẹ cho dùng mật ong. Mẹ của bé cho biết, ngày hôm đó thấy bé quấy khóc, bà mẹ trẻ quyết định cho con gái 10 ngày tuổi dùng mật ong.

Bé 10 ngày tuổi Tu vong vì dùng mật ong, điều chuyên gia cảnh báo đã lâu nhưng nhiều người vẫn mắc - Ảnh 2.

Tuyệt đối không cho trẻ dùng mật ong hoặc dùng để đánh tưa lưỡi cho trẻ nhỏ. ảnh minh họa

30 phút sau, bé có biểu hiện quấy khóc và yếu dần. lúc này, bà mẹ trẻ nhanh chóng đưa con đến bệnh viện thì đã quá muộn, các bác sĩ nói rằng đứa trẻ đã ngộ độc botulinum. hiện tại, bà mẹ giấu tên đã bị cảnh sát oklahoma bắt giữ vì tội ngộ sát. các chuyên gia cho biết, đây có thể coi là một bài học đắt giá cho tất cả các gia đình đang nuôi con nhỏ.

Theo các chuyên gia, một trong những sai lầm lớn nhất là nhiều người cho rằng mật ong rất an toàn với trẻ nhỏ và thường dùng nó cho trẻ bị tưa lưỡi hay húng hắng ho. thực ra, thực phẩm này có thể gây nguy hiểm cho trẻ dưới 12 tháng tuổi nếu chứa bào tử clostridium botulinum - thủ phạm gây một chứng ngộ độc thực phẩm rất nguy hiểm. thực tế, ngộ độc mật ong ít xảy ra nhưng nếu đã bị nặng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể gây Tu vong nhanh cho trẻ.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo tuyệt đối không dùng mật ong cho trẻ dưới 12 tuổi.

Ngoài ra, nhóm những người này cũng được khuyến cáo không nên dùng mật ong:

Người bị tiểu đường

Bé 10 ngày tuổi Tu vong vì dùng mật ong, điều chuyên gia cảnh báo đã lâu nhưng nhiều người vẫn mắc - Ảnh 3.

Người tiểu đường không nên dùng mật ong. Ảnh minh họa

Trong 100g carbohydrate mật ong có chứa khoảng 35g, 40g đường fructose, khoảng 2g sucrose và khoảng 1g dextrin. glucose và fructose là loại đường đơn giản, có thể được hấp thu trực tiếp vào máu. trong khi đó đường sucrose và dextrin sau khi thủy phân có thể được hấp thụ vào trong ruột dễ dàng mà không cần tiêu hóa. do đó, những người có bệnh tiểu đường tuyệt đối không dùng mật ong làm gia tăng lượng đường trong máu.

Phụ nữ có thai

Phụ nữ có thai tuyệt đối không được dử dụng mật ong. bởi mật ong kích thích tử cung co lại, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Người bị huyết áp thấp

Trong mật ong chứa một chất giống như là acetylcholine, có tác dụng giảm huyết áp. người có mức đường huyết thấp uống mật ong vì dễ gặp biến chứng, vì vậy "kỵ" sử dụng.

Người rối loạn chức năng đường ruột

Mật ong có thể làm cho đường ruột co thắt mạnh, dẫn đến rối loạn chức năng đường ruột, gây ra các chứng như đi ngoài, táo bón...

Người dễ bị dị ứng

Mật ong không thích hợp cho những người bị dị ứng. Những ai bị dị ứng phấn hoa, cần tây và các dị ứng khác liên quan đến hoạt động của ong không nên ăn mật ong, có thể gây độc cho người bị dị ứng.

M.H (th)

tin liên quan

    Khi bệnh tuyến giáp bắt đầu trở thành ung thư, trên cơ thể sẽ có 3 dấu hiệu, 3 loại người này tốt nhất nên đi kiểm tra
  • Dạ dày thành "lưới đánh cá" nếu thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm này, hãy bỏ chúng vào thùng rác càng sớm càng tốt
  • Đặt một quả bóng tennis vào vị trí này, cơn đau nhức sẽ nhanh chóng bị đánh bay!
  • Dùng chảo chống dính khi nấu ăn, chuyên gia khuyến cáo điều quan trọng để tránh nguy cơ gây hại sức khỏe, ung thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/be-10-ngay-tuoi-tu-vong-vi-dung-mat-ong-dieu-chuyen-gia-canh-bao-da-lau-nhung-nhieu-nguoi-van-mac-20201104101730646.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY