Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé 7 ngày tuổi dương tính SARS-CoV-2, Nghệ An thêm 3 ca mới

MangYTe - Cả 3 ca dương tính đều là F1, đã được cách ly từ trước.

Tối 1/7, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nghệ an cho biết, địa bàn ghi nhận thêm 3 ca mắc mới. cả 3 ca là f1 đã được cách ly từ trước. trong 3 ca này có 1 bé mới 7 ngày tuổi.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, hai bệnh nhân là chồng và mẹ chồng của bệnh nhân bệnh nhân L.T.P.N đã công bố trước đó, đều trú phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An. Hai người này được cách ly tại Khách sạn Vinh Plaza. Ngày 24/6, 2 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 30/6, cả 2 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ ba mới sinh được 7 ngày tuổi là con của bệnh nhân P. T. T ở xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã được công bố trước đó.

Bệnh nhân được sinh ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Trong quá trình nằm tại viện, bệnh nhân ở cùng phòng với bệnh nhân L.V.G đã được công bố. Ngày 28/6 bệnh nhân được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Ngày 1/7, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, trong 12h qua địa bàn cũng phát hiện 01 ca tái dương tính từ Bắc Giang về huyện Quế Phong. Bệnh nhân L. V. T, là nam, sinh năm 1988, ở Cắm Muộn, Quế Phong. Bệnh nhân mắc COVID-19 ở Bắc Giang, đã được điều trị có kết quả 2 lần âm tính và được về địa phương để tiếp tục cách ly, theo dõi.

Ngày 23/6, bệnh nhân được cách ly tại Trường Dân tộc nội trú huyện Quế Phong và được lấy mẫu cho kết quả âm tính lần 1. Ngày 30/6, lấy mẫu lần 2 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại tỉnh nghệ an đã phát hiện 105 ca dương tính với sars-cov-2. trong đó: tp vinh: 68 ca, diễn châu: 15 ca, tân kỳ: 01 ca, quỳ hợp: 05 ca, nam đàn: 04 ca, đô lương: 01 ca, hoàng mai: 02 ca, nghĩa đàn: 01 ca, nghi lộc: 04 ca, quỳnh lưu: 04 ca.

Chợ đầu mối được xem là ổ dịch rất phức tạp.

Liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối, tính từ 20h00 ngày 30/6/2021 đến 18h00 ngày 1/7/202 tổng số người buôn bán/đến/trở về từ chợ đầu mối từ ngày 1/6 đến nay được rà soát, xét nghiệm 421 mẫu, trong đó: 404 mẫu âm tính, 01 mẫu dương tính (đã thông báo). hiện tại 16 mẫu đang chờ kết quả.

Tổ COVID cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà để truy vết các trường hợp liên quan đến chợ đầu mối.

Cộng dồn tổng số người buôn bán/đến/trở về từ chợ đầu mối từ ngày 1/6 đến nay là: 6.655 người. tổng được lấy mẫu xét nghiệm là 6.655 mẫu, trong đó: 6.624 mẫu âm tính, 15 mẫu dương tính (đã công bố). trong số 105 ca bệnh covid-19 ở nghệ an, có 35 ca liên quan chợ đầu mối vinh, cụ thể: 15 trường hợp buôn bán trực tiếp tại chợ đầu mối có có kết quả dương tính, 16 f1 liên quan chợ đầu mối trở thành f0 và 4 f2 liên quan chợ đầu mối trở thành f0.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/be-7-ngay-tuoi-duong-tinh-sars-cov-2-nghe-an-them-3-ca-moi-20210701201005492.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bạn có biết “cô bé” của nàng cực kì ấn tượng? Một phần cơ thể tuyệt vời này có thể mang đến niềm vui mãnh liệt, cả nỗi đau khó chịu, và thậm chí nó có khả năng như một con người nhỏ bé. Nói ngắn gọn “cô bé” vô cùng đẹp và đầy cảm hứng.
  • Trẻ nhỏ dễ mắc phải những căn bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có một số bệnh thường gặp dưới đây, do các chuyên gia Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) tư vấn kèm theo những khuyến cáo về phòng ngừa.
  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Chanh tươi đang được bán tại Hà Nội với giá 20.000-25.000 đồng/kg tại các chợ lẻ, còn nếu bán theo quả thì 2.000 đồng/quả. Nếu so với giá gốc tại Đồng Tháp, chanh đã đắt gấp 200 lần.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY