Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện sớm Lyme do tràn dịch đầu gối

Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme ngay cả khi những biểu hiện cơ bản của bệnh là phát ban “mắt bò” chưa xuất hiện. Lyme là bệnh phát ban kinh niên do loài ve thân cứng (Ixodiae) truyền xoắn khuẩn Borrelia gây bệnh. Đây là một trong những bệnh nguy hiểm phổ biến ở vùng Đông Bắc và vùng Trung Tây của Hoa Kỳ.

Khi bệnh được phát hiện sớm, các chuyên gia sẽ có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả. Phương pháp điều trị kháng sinh mang đến 99% thành công với bệnh nhân được chẩn đoán sớm. Nếu không được điều trị, 60% bệnh nhân tiến triển bệnh dẫn đến viêm khớp Lyme. Với trường hợp nghiêm trọng nhất có thể bị tổn thương khớp vĩnh viễn.

Các triệu chứng sớm của bệnh Lyme bao gồm mệt mỏi, ớn lạnh, sốt, nhức đầu, đau cơ, đau khớp và sưng hạch bạch huyết kéo dài đến 30 ngày sau khi tiếp xúc với mầm bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng này không phải lúc nào cũng hiện diện. Do đó, nếu khi khám và phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối thì người bệnh nên có phương pháp điều trị kịp thời, dứt điểm.

Ngô Diệp

(Theo sciencedaily.com, 3/11/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phat-hien-som-lyme-do-tran-dich-dau-goi-20610.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY