Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé 7 tuổi Ch?t não sau ca mổ lấy đinh nẹp ở tay

(MangYTe) - Sau ca mổ tháo đinh nẹp ở tay, bé trai 7 tuổi hôn mê sâu, rối loạn nhịp tim. Hiện tại cháu bé đang bị Ch?t não, tình trạng rất nguy kịch.

Trước đó, trong ngày 15/7, anh Lữ Đoàn Thủy, bố của cháu L.Đ.P.C, đã làm đơn tố cáo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước gửi đến các cơ quan chức năng vì cho rằng bệnh viện đã thiếu trách nhiệm dẫn đến tình trạng nguy kịch của con trai như hiện nay.

Theo anh Thủy, đầu tháng 4/2020, cháu C. bị gãy tay trái, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và được chẩn đoán "gãy kín trên lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái". Ngày 4/4/2020, cháu được phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8/4/2020 thì được xuất viện với sức khỏe bình thường.

Sáng 14/7, cháu C. được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để phẫu thuật lấy đinh nẹp ở tay. Đến chiều cùng ngày, do không được thông báo tin tức của con nên gia đình gặng hỏi bác sĩ thì được biết cháu đang hôn mê, rối loạn nhịp tim. 4 tiếng sau, gia đình lập tức yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 (Thành phố Hồ Chí Minh) để điều trị.

Bé C. đang được cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2 . (Ảnh Phụ Nữ Online)


Sau khi chuyển hướng điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, tình hình sức khoẻ cháu C. tiếp tục diễn tiến xấu đi. Cháu được chẩn đoán bị Ch?t não, đang trong tình trạng vô cùng nguy kịch.

Ngày 16.7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước Quách Ái Đức cho biết đã chỉ đạo cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước họp chuyên môn, báo cáo về ca phẫu thuật lấy dụng cụ kết hợp xương cánh tay vào ngày 14.7 đối với bệnh nhi C.

Việt Khôi

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/be-7-tuoi-chet-nao-sau-ca-mo-lay-dinh-nep-o-tay-176535.html)

Chủ đề liên quan:

bé 7 tuổi chết não mổ lấy đinh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY