Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Em bé ở Czech sinh ra từ người mẹ Ch?t não 117 ngày

Một em bé khỏe mạnh đã ra đời từ người mẹ Ch?t não hơn 3 tháng (117 ngày). Mẹ bé được duy trì sống thực vật để thai nhi có thể phát triển.

Clip bé gái Eliska sinh ra từ người mẹ 117 ngày ở Czech (Nguồn video: Bệnh viện Đại học Brno/ euronews.com)

Eliska chào đời vào ngày 15/8, nặng 2,1 kg, cao 42cm. Bé gái sinh ra tại Bệnh viện Đại học Brno, Czech. Sau khi sinh, bé được người cha đưa về gia đình.

Mẹ của Eliska 27 tuổi. Cô được bệnh viện khẳng định đã vào ngày 21/4 do xuất huyết não trong khi đang mang thai 16 tuần. Bệnh viện cho biết cô có tiền sử dị tật ở động mạch với các biểu hiện của chứng động kinh. Các chuyên gia từ nhiều khoa phòng khác nhau gồm gây mê, hồi sức, chăm sóc đặc biệt, sản phụ khoa đã phải phối hợp với nhau để duy trì sự sống của thai nhi.

Bé gái Eliska chào đời vào ngày 15/8 ở Czech từ người mẹ Ch?t não hơn 3 tháng

“Sự tập trung đặc biệt dành cho dinh dưỡng để đảm bảo duy trì năng lượng cho sống thực vật và quan trọng hơn cho sự phát triển tối ưu của thai nhi”. Khoa sản ước tính thai nhi nặng 980g vào ngày 24/6 và đạt 1,5kg vào giữa tháng 7. Tuy nhiên, có 4 biến chứng truyền nhiễm trong quá trình mang thai đòi hỏi sử dụng kháng sinh.

Các bác sỹ ở Czech tiến hành ca phẫu thuật mổ lấy thai từ người mẹ Ch?t não 117 ngày

Theo bệnh viện, trên toàn thế giới mới chỉ có 20 ca như thế. Ca này đặc biệt nhất bởi thời gian dài được duy trì sự sống trong tổng cộng 117 ngày để thai nhi có thể phát triển đầy đủ.

BV

(theo Euro News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/em-be-o-czech-sinh-ra-tu-nguoi-me-chet-nao-117-ngay-n162966.html)
Từ khóa: chết nãoczech

Chủ đề liên quan:

chết não czech người mẹ

Tin cùng nội dung

  • Suốt 2 ngày, người mẹ hầu như không ăn không ngủ, luôn túc trực bên giường bệnh và có thể khóc bất cứ khi nào. Dù đã thấy tia hi vọng con gái được cứu sống, vậy điều gì đã làm cho người mẹ rơi vào trầm cảm nhanh đến vậy?
  • Đêm trước khi phẫu thuật, người mẹ trẻ không ngủ, cứ ngồi bên giường bệnh giữ chặt tay đứa con gái 11 tuổi. Chị sợ đứa con bé nhỏ của mình trong ca mổ ngày mai sẽ không bao giờ tỉnh dậy nữa!
  • Đứa trẻ cứ thế chìm vào giấc ngủ ngon lành theo từng vòng xe mẹ đạp trên đường. Nhìn đứa trẻ nằm ngủ vắt vẻo ở yên sau xe mẹ khiến người xem không khỏi xót xa, chạnh lòng.
  • Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về tâm S*nh l*, tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Tôi có nên sinh thêm con không khi là người mẹ đơn thân và có thêm con bằng phương pháp y học hay có con với anh
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Khi đến thăm anh, chúng tôi đã bắt gặp một gia đình của toàn những mảnh đời cùng khổ. Đó là gia đình của một người mẹ năm nay đã 76 tuổi mà hàng ngày vẫn phải bươn bải để bao bọc che chở cho những đứa con của mình.
  • Sau 7 tháng giành giật với tử thần để giữ sự sống cho con, người mẹ trẻ xấu số đã cảm nhận được hơi thở của con trước khi về thế giới bên kia.
  • Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY