Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Mô hình “Người mẹ thứ hai”: Mở rộng vòng tay đong đầy thương yêu dành cho các sinh viên Lào

Sau hơn 3 năm Phụ nữ Đà Nẵng triển khai Mô hình “Người mẹ thứ hai” đầy ý nghĩa dành con em sinh viên Lào sự giúp đỡ to lớn, khẳng định ở đâu những bà mẹ Việt Nam cũng luôn mở rộng vòng tay đầy thương yêu dành cho các sinh viên Lào.

“nối vòng tay thương” bảo trợ hơn 1.700 thiếu nhi mồ côi do covid-19

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Giúp sinh viên Lào nuôi dưỡng những ước mơ

Mô hình “người mẹ thứ hai” triển khai từ tháng 3/2019. ngay từ khi phát động, chương trình có 11 gia đình là các cán bộ hội phụ nữ phường hòa khánh nam (quận liên chiểu) nhận đỡ đầu từ 2 em sinh viên lào học tập tại đà nẵng. đến nay, đã có 22 sinh viên lào được nhận đỡ đầu.

Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Lào và Trung ương Hội LHPN nữ Việt Nam đến thăm và tham gia buổi giao lưu mô hình “Người mẹ thứ hai” giữa phụ nữ Đà Nẵng và sinh viên Lào chiều ngày 4/7 (Ảnh: Mai Quang/danang.gov.vn).

Vào mỗi dịp cuối tuần hay lễ tết, các em sinh viên lào thường về thăm gia đình các mẹ đỡ đầu. đây là dịp để các em giao lưu, tìm hiểu những phong tục, tập quán, nét văn hóa truyền thống của con người việt nam. ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, ẩm thực do các gia đình hoặc do hội lhpn phường tổ chức.

Đây không chỉ là môi trường thân thiện, lành mạnh, bổ ích, giúp các em yên tâm học tập khi xa nhà mà còn là nguồn cổ vũ động viên tinh thần to lớn, đặc biệt các em được trao dồi về kỹ năng nói tiếng Việt, giúp các em học tập tốt hơn.

Ngày 28/6 vừa qua, hội lhpn phường hòa khánh nam tiếp tục thực hiện mô hình “người mẹ thứ hai” đợt 2 với 13 gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ nhận đỡ đầu 26 em sinh viên lào đang học tại trường đại học sư phạm – đại học đà nẵng.

Buổi giao lưu mô hình “Người mẹ thứ hai” giữa phụ nữ Đà Nẵng và sinh viên Lào mang nhiều ý nghĩa khi 2 nước đang hướng đến nhiều ngày kỷ niệm quan trọng (Ảnh: Mai Quang/danang.gov.vn).

Chủ tịch hội lhpn lào in-la-văn kẹo-bun-phăn chia sẻ: mô hình “người mẹ thứ hai” mang nhiều ý nghĩa khi 2 nước đang hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao việt nam – lào (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác (18/7/1977 - 18/7/2022).

“thay mặt hội lhpn lào, các hội viên cũng như phụ nữ lào trên toàn quốc xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những người mẹ việt nam, hội lhpn thành phố đà nẵng, hội lhpn phường hòa khánh nam đã tổ chức mô hình ý nghĩa này và dành con em sinh viên lào sự giúp đỡ to lớn. chúng tôi cảm nhận được rằng, ở đâu những bà mẹ việt nam cũng luôn mở rộng vòng tay đầy thương yêu dành cho các sinh viên lào”, bà in-la-văn kẹo-bun-phăn bày tỏ.

Trao vòng tay yêu thương cho trẻ em mồ côi biên giới

Những ngôi nhà hữu nghị gắn kết gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mo-hinh-nguoi-me-thu-hai-mo-rong-vong-tay-dong-day-thuong-yeu-danh-cho-cac-sinh-vien-lao-692140.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY