Tin tức hôm nay

Tin tức

Bé gái 11 tuổi mắc hội chứng nghiện ăn tóc

Bé gái 11 tuổi mang khối u tóc khổng lồ trong dạ dày vì có thói quen bứt tóc ăn từ lúc 2 tuổi

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện vừa lấy một khối u tóc kích thước 20x10x8cm ra khỏi cơ thể bé gái 11 tuổi. Bệnh nhân có tiền sử bứt tóc ăn từ lúc 2 tuổi nhưng gia đình không để ý và chỉ đưa con đến bệnh viện khi bé xuất hiện đau bụng vùng thượng vị, đau âm ỉ kèm theo đó là nôn ra dịch vàng, dịch máu và phát hiện có khối vùng thượng vị.

Đó là trường hợp của bé M.Q. T (Hà Nội). Qua thăm khám, kiểm tra các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi có bụng mềm, chướng vùng thượng vị, sờ thấy khối cứng vùng thượng vị, không có phản ứng thành bụng, không có cảm ứng phúc mạc.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Anh Quỳnh-Phó trưởng khoa Ngoại, người trực tiếp phẫu thuật cho cháu T cho biết, các xét nghiệm máu của bé T đều trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, khi tiến hành siêu âm ổ bụng các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi có khối bã thức ăn lớn trong dạ dày. Khi chỉ định cho bệnh nhi nội soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện khối u tóc lớn trong dạ dày chiếm gần hết dạ dày nên không thể lấy khối u tóc bằng nội soi dạ dày. Bệnh nhân được chuyển phẫu thuật mở dạ dày.

Sau 1 giờ trong phòng phẫu thuật, khối u tóc kích thước 20x10x8cm đã được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

Khối u tóc khổng lồ trong dạ dày bé gái 11 tuổi

Theo TS.BS Phạm Duy Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, khối u tóc dạ dày là một rối loạn hiếm gặp, hầu như chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ trẻ. Hầu hết bệnh nhân có khối u tóc dạ dày bị rối loạn tâm thần bao gồm chứng bứt tóc (Trichotillomania) và hội chứng nghiện ăn tóc (Trichophagia)

Cũng theo TS.BS Phạm Duy Hiền, khối u tóc nếu không được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi sẽ dẫn đến các biến chứng khác bao gồm loét dạ dày, vàng da tắc mật, viêm tụy cấp. Ngoài ra, bệnh nhi còn gặp các biến chứng liên quan đến kém hấp thu bao gồm mất protein, thiếu sắt và thiếu máu…

Hiện tại, sau thời gian được chăm sóc hậu phẫu và điều trị tâm lý, tình trạng sức khỏe của bé T đã ổn định và được ra viện.

Tr.Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Be-gai-11-tuoi-mac-hoi-chung-nghien-an-toc-592812/)

Tin cùng nội dung

  • Hội chứng ruột kích thích biểu hiện: đau bụng, rối loạn đại tiện, đầy bụng, sôi bụng,... tái phát nhiều đợt và kéo dài
  • Để giảm các triệu chứng, bệnh nhân cần chú ý các thức ăn làm bệnh tăng như: cà phê, bia, chất xơ, các chế phẩm từ sữa, nhiều chất béo…
  • Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy bệnh nhân bị HCRKT dễ tăng nhu động ruột so với người bình thường, các triệu chứng thường tái đi tái lại
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Hội chứng cơ hình lê hay hội chứng cơ tháp (Piriformis syndrome) là một rối loạn thần kinh cơ hiếm gặp do cơ hình lê chèn ép dây thần kinh tọa (sciatic nerve). Đa số các trường hợp đau thần kinh tọa không phải do hội chứng cơ hình lê.
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY