Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé gái 3 tháng tuổi viêm phổi corona xuất viện

Hà Nội-Sáng 20/2, cháu bé người Vĩnh Phúc xuất viện sau 9 ngày điều trị viêm phổi corona tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển sáng 20/2 cho biết cháu bé có thể ăn, bú tốt, đã âm tính với virus corona hai lần nên đủ điều kiện xuất viện.

Đây là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất trong số 16 ca dương tính nCoV tại Việt Nam, được ghi nhận là ca thứ 15. Bé lây nhiễm virus từ bà ngoại, còn bà ngoại lây từ một cô gái sau đó được xác định dương tính. Bé là ca lây nhiễm thứ phát đầu tiên tại Việt Nam trong đại dịch Covid-19.   

Sau khi có kết quả dương tính, bé được đưa từ Vĩnh Phúc tới Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội, chiều 11/2 trong tình trạng sức khỏe ổn định, chảy nước mũi. Suốt quá trình chuyển viện, bé phải nằm lồng cách ly để ngăn chặn virus lây lan. Ngay sau đó bé gái được chuyển tới khu cách ly riêng, có 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng thay phiên nhau chăm sóc cho cháu bé. Nhóm y tế 4 người này cũng đồng thời được cách ly theo dõi.

Bé được bác sĩ thăm khám kiểm tra sức khỏe trước khi xuất viện sáng 20/2. Ảnh: Xuân Tùng.

Mẹ bé là người trực tiếp chăm sóc con khi điều trị. Người mẹ được khuyến cáo không cho con bú trực tiếp, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay đúng quy trình, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo hộ y tế để chống lây chéo.

Bác sĩ Điển cho biết kết quả xét nghiệm nCoV của mẹ em bé cũng âm tính. Tuy nhiên cô vẫn phải cách ly và theo dõi sát sao vì thuộc nhóm phơi nhiễm.

Vĩnh Phúc cũng đồng thời là tỉnh có nhiều bệnh nhân dương tính với nCoV nhất với 11 trường hợp. Đến nay 10 người đã khỏi bệnh.

Việt Nam đến nay ghi nhận 16 ca dương tính nCoV, trong đó 15 người đã khỏi bệnh, chỉ còn một bệnh nhân đang điều trị.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/be-gai-3-thang-tuoi-viem-phoi-corona-xuat-vien-4057593.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY