Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé gái 8 tuổi bị tắc ruột vì hội chứng nghiện ăn tóc

Theo các chuyên gia tâm lý, hội chứng “nghiện ăn tóc” có thể là dấu hiệu rối loạn tâm thần nếu không được điều trị kịp thời.
Nghiện ăn tóc là dấu hiệu của bệnh tâm thần Nghiện ăn tóc là dấu hiệu của bệnh tâm thần

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện có 1 búi tóc rất to ở đoạn ruột non làm tắc nghẽn đường ruột. Rất may là chưa có hiện tượng thủng ruột do được phẫu thuật kịp thời. Một tuần sau mổ em hồi phục hẳn và được thăm khám, tư vấn tâm lý trước khi xuất viện.

Theo bs nguyễn hiền, khoa ngoại tổng hợp bệnh viện nhi đồng 2, bệnh nhi mắc phải (rapuzel, công chúa trong truyện cổ grim bị mắc kẹt trong ngọn tháp, cô đã thả mái tóc dài của mình qua một cửa sổ của để giúp một hoàng tử leo lên giải cứu). người bệnh thường có biểu hiện ăn chính tóc của mình, hoặc người khác, khiến cho tóc bị rối và mắc kẹt trong dạ dày, ruột lâu ngày gây tắc, thủng ruột.

Bé gái 8 tuổi bị tắc ruột vì hội chứng 'nghiện ăn tóc' - ảnh 2Tóc dính thành búi to sau khi được lấy ra (ảnh: BVCC)

Bệnh nhân bị mắc này thường có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, giảm cân nhanh, táo bón, tiêu chảy… nguyên nhân chưa được xác định, có thể là do khiếm khuyết về trí tuệ, rối loạn tâm thần, chấn động tâm lý từ thơ ấu, gặp căng thẳng quá mức, hoặc có thể là do thiếu sắt hay mắc bệnh celiac.

“bệnh được điều trị chủ yếu bằng phẫu thuật và cần được điều trị tâm lý, bổ sung vi chất để ngăn ngừa việc xảy ra. phụ huynh phải tham gia điều trị cùng với bác sĩ để trẻ được hỗ trợ, đồng thời cải thiện hành vi tiêu thụ tóc và tinh thần cho trẻ” – bs hiền chia sẻ.

Trẻ ngừng thở phải cấp cứu do cha mẹ 'bơm' nước muối S*nh l* rửa mũi

Khoa cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc – sản nhi bắc giang vừa tiếp nhận cấp cứu cho cháu hà khang a. (75 ngày tuổi, trú tại thành phố bắc giang) nhập viện trong tình trạng kích thích, tím tái toàn thân do bị sặc sau khi cha mẹ dùng xilanh bơm nước muối S*nh l* rửa mũi cho trẻ.

Uống nhầm tinh dầu quế tại nhà bạn, người đàn ông Thanh Hóa nguy kịch

Đến nhà bạn chơi, do sơ suất, người đàn ông 71 tuổi (thanh hóa) đã uống nhầm phải cốc tinh dầu quế và bị ngộ độc nặng, hiện đang được điều trị tại trung tâm chống độc, bạch mai.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/be-gai-8-tuoi-bi-tac-ruot-vi-hoi-chung-nghien-an-toc-1777793.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Hội chứng cơ hình lê hay hội chứng cơ tháp (Piriformis syndrome) là một rối loạn thần kinh cơ hiếm gặp do cơ hình lê chèn ép dây thần kinh tọa (sciatic nerve). Đa số các trường hợp đau thần kinh tọa không phải do hội chứng cơ hình lê.
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY