Mắt hôm nay

Bé hay bị chói mắt là bệnh gì?

Con trai tôi 4 tuổi, thỉnh thoảng hay chớp mắt liên tục và than chói mắt. Xin hỏi Mangyte, bé bị bệnh gì?

Chào bác sĩ,

Nhờ BS tư vấn giúp tôi về bệnh chói mắt ở trẻ.Con trai tôi 4 tuổi, cách nay hơn 2 tháng cháu chớp 1 bên mắt liên tục, khi bị la rầy thì cháu không chớp nữa, tuy nhiên đôi khi vẫn thấy cháu chớp mắt như trên.

Bình thường không thấy cháu nheo mắt, đôi khi chảy nước mắt, than bị chói mắt.Tôi có đưa cháu đi khám BS nhi gần nhà, BS nói không sao, chỉ cho uống 1 vỉ Vit A-D rồi thôi.

Mấy hôm nay, nửa đêm có khi giật mình thức giấc cháu thấy ánh đèn ngủ thì nói chói mắt, phải tắt đèn đi. Xin BS cho biết cháu bị bệnh gì?

(T.V Trí – Hóc Môn, TPHCM)

Ảnh minh họa

Bạn Trí thân mến,

Thông thường mắt bị chói sáng khi một trong hai vật thểtrong suốt của mắt là giác mạc hay thủy tinh thể mất đi một phần tínhtrong suốt của nó ở vị trí trung tâm.

Đối với thủy tinh thể thì đó có thể làđục thủy tinh thể dưới hình thái đục bao trước hoặc đục cực sau hoặc đục nhân.Đối với giác mạc thì đó có thể là viêm hoặc loét hoặc sẹo giác mạc ờ vùng trungtâm. Nhưng dù là đục thủy tinh thể hay viêm loét giác mạc thì chẩn đoán mộttrong những bệnh này không quá khó với bác sĩ nhãn khoa. Bạn có thể cho cháukhám ở các bác sĩ chuyên khoa mắt nào cũng được.

Thông thường trẻ bị do các yếu tố trên. Tuy nhiên, mộtsố không ít trường hợp, trẻ sẽ có biểu hiện biến đổi tâm lý than chói khi khôngthích điều gì đó. Bạn cần để ý sẽ phát hiện ngay.

Chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/be-hay-bi-choi-mat-la-benh-gi-n109267.html)

Tin cùng nội dung

  • Có thể nói các bệnh tại mắt rất đa dạng và phức tạp. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của mỗi bệnh đòi hỏi việc dùng Thuốc khác nhau...
  • Sự kết hợp giữa tobramycin và dexamethasone để điều trị tại chỗ các bệnh nhiễm khuẩn nông ở mắt hoặc có nguy cơ nhiễm khuẩn mắt.
  • Nghiên cứu cho thấy, các vitamin B có thể đem lại lợi ích sức khỏe của bạn.
  • Ai cũng biết rõ tầm quan trọng của đôi mắt nhưng không phải tất cả biết cách chăm sóc mắt. Cần thận trọng khi dùng các loại Thuốc bổ mắt.
  • Rất nhiều loại Thuốc có thể gây ra các tổn thương cho mắt ở những mức độ khác nhau, các tổn thương này có thể xảy ra đơn lẻ hoặc là biểu hiện của một hội chứng lớn.
  • Rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật đục thủy tinh thể không biết cách chăm sóc thế nào để giữ mắt sáng, tới khi có những biến đổi khó chịu (mi mắt bị phù, xuất huyết trên lòng trắng, mắt cộm và chói, lòng đen có đám phù đục…) mới quay trở lại viện khiến việc điều trị kéo dài, tốn kém.
  • Ðục thể thủy tinh là nguyên nhân thứ hai gây giảm thị lực trên phạm vi toàn cầu, chỉ sau tật khúc xạ, và thường xảy ra ở người cao tuổi. Cho đến nay phương pháp điều trị có hiệu quả nhất vẫn là phẫu thuật.
  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Đục thủy tinh thể - Những thông tin về cách điều trị, các xét nghiệm, quy trình mổ đục thủy tinh thể. Chi phí và nguy cơ biến chứng của ca phẫu thuật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY