Kinh tế xã hội hôm nay

Bé sơ sinh nặng gần 4kg bị bỏ rơi trước cửa hàng điện thoại

Người dân quanh khu vực đường 352, gần chợ Kỳ Sơn (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) đã phát hiện một bé gái sơ sinh nặng gần 4kg bị bỏ rơi kèm theo tã lót và lá thư nhờ người dân chăm sóc.

Vào tối 3/9, người dân quanh khu vực đường 352, đoạn gần chợ kỳ sơn, xã kỳ sơn, đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước một cửa hàng bán điện thoại.

Cháu bé bị bỏ rơi trước một cửa hàng bán điện thoại (ảnh: facebook n.t.)

Bên cạnh cháu bé có nhiều bỉm, tã lót và một lá thư để lại với nội dung: "Tôi do gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện nuôi cháu được. Xin nhờ gia đình anh chị ở đây nuôi bé khôn lớn".

Ngay sau khi được phát hiện, người dân đã nhanh chóng thông báo sự việc đến chính quyền sở tại. Đồng thời đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã Kỳ Sơn để chăm sóc sức khoẻ.

Hiện bé có sức khoẻ ổn định (Ảnh: Facebook N.T.)

Lá thư để lại cùng cháu bé (Ảnh: Facebook N.T.)

Theo vị lãnh đạo ubnd xã kỳ sơn cho biết, bé gái sơ sinh nặng gần 4kg sức khoẻ ổn định: "chúng tôi đã tiến hành phát loa, thông báo để người thân cháu bé đến nhận. trường hợp không có người thân đến nhận, gia đình bán điện thoại nơi cháu bé bị bỏ lại sẽ nhận nuôi. hiện gia đình này đã đến chính quyền địa phương để làm các thủ tục chờ nhận nuôi bé", vị lãnh đạo ubnd xã kỳ sơn thông tin thêm.

Long Quyền

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/be-so-sinh-nang-gan-4kg-bi-bo-roi-truoc-cua-hang-dien-thoai-20200904135226932.htm)
Từ khóa: bé sơ sinh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY