Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai có bàn tay khoèo hình L

TP HCM-Bé trai 2 tuổi từ Tiền Giang đến TP HCM khám với bàn tay bị ngoặt ngược, được bác sĩ phẫu thuật thành công.

Bé chào đời với dị tật bất sản hậu môn, teo thực quản, được phẫu thuật ngay tuổi sơ sinh tại một bệnh viện nhi. Riêng dị tật bàn tay do thiểu sản xương quay, bác sĩ không phẫu thuật vì lo ngại nhiều rủi ro. Gia đình đưa bé khám ở nhiều nơi nhưng chưa được điều trị.

Bàn tay của bé trai trước phẫu thuật. Ảnh do bệnh viện cung cấp.

Năm ngoái, bé đến một trung tâm để gặp bác sĩ chuyên về bàn tay Terry Light từ Mỹ. Bác sĩ không xếp kịp lịch mổ nên giới thiệu bé đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Bác sĩ Nguyễn Dương Phi, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cho biết tháng 12 kíp mổ đã phẫu thuật kéo dài cắt nối kết hợp xương và chỉnh hình cho bé. Các bác sĩ tạo một đường mổ trước để phân chia xương, một vết rạch sau hình chữ L để loại bỏ xương thừa gần và thắt chặt điểm nối, cố định xương bằng dây chuyên dụng.

Ca mổ thành công sau 4 giờ. Một tháng qua, tay của bé được bó bột và tập vật lý trị liệu trên bột.

Bé hiện trong quá trình hồi phục tốt. Cánh tay đã không còn hình chữ L mà đã thẳng như bình thường. 

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/be-trai-co-ban-tay-khoeo-hinh-l-4041812.html)

Tin cùng nội dung

  • Người xưa có câu “giàu hai con mắt, khó hai bàn tay”. Bàn tay rất khéo léo, linh hoạt và là một công cụ lao động vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, thoái hóa khớp bàn tay (THKBT) là một trong các bệnh khớp thường gặp ở người có tuổi,
  • Bệnh thoái hóa khớp bàn tay, ngón tay ở người cao tuổi (NCT) tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng gây cản trở nhiều trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.
  • Thoái hóa khớp (THK) bàn tay là một trong các bệnh khớp thường gặp ở người cao tuổi, gây đau, ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động và đời sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.
  • Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp nhiều ở người cao tuổi (NCT). Việc phát hiện sớm để điều trị và ngăn ngừa là rất cần thiết.
  • Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng bao gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp ở người trưởng thành nhưng ở người cao tuổi (NCT) chiếm một tỷ lệ đáng kể.
  • Tôi 36 tuổi, hay bị chuột rút ở 2 bàn tay, nhất là khi đang cầm lái xe máy. Xin bác sĩ cho biết cách phòng và chữa chuột rút bàn tay?
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY