Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé trai cực thông minh có thể bắt chước y chang điệu bộ của bố, nhưng xem xong ảnh ai cũng lo ngại vì 1 lý do

Trên thực tế, bắt chước biểu hiện trẻ có IQ cao nhưng bố mẹ cần phải phân biệt được đó là hành vi tốt hay xấu.

Nhiều trẻ em rất thích bắt chước hành động của bố mẹ khi còn nhỏ. việc bắt chước mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ trong quá trình lớn lên, nhưng cũng có một số hành vi không phù hợp để trẻ làm theo, điều này đòi hỏi bố mẹ cần quan tâm đến con mình nhiều hơn.

Ai cũng biết rất nhiều ông bố thường có thói quen uống rượu, trong nhà lúc nào cũng có vài chai rượu để lai rai cùng với bạn bè. Mới đây, trên MXH Trung Quốc lan truyền một hình ảnh gây ra phản ứng trái chiều với cư dân mạng.

Em bé bắt chước điệu bộ uống rượu của bố và những điều cha mẹ cần biết về thói quen này - Ảnh 1.

Cậu bé bắt chước cách bố mình uống.

Theo đó, bố của cậu bé này rất thích uống rượu ở nhà, đặc biệt là thích tham gia các bữa tiệc. trong một lần cùng bố mẹ đến nhà hàng dự tiệc cùng mọi người, cậu bé đã làm một hành động khiến mọi người dở khóc dở cười. đó là cậu bé đã cầm ly nước trái cây, bắt chước giống hệt động tác uống rượu của bố mình, sau khi uống xong còn có biểu cảm như thật.

Em bé bắt chước điệu bộ uống rượu của bố và những điều cha mẹ cần biết về thói quen này - Ảnh 2.

Điệu bộ nhăn nhó giống hệt bố mình.

Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn nhấm nháp ly nước trái cây, sau đó xuýt xoa cảm giác "rất đã" của mình, trông chẳng khác gì người lớn đang tận hưởng vị ngon của rượu. Thấy hành động của cậu bé như vậy, hầu hết mọi người đều không nhịn được cười.

Em bé bắt chước điệu bộ uống rượu của bố và những điều cha mẹ cần biết về thói quen này - Ảnh 3.

Mọi người tỏ ra ngạc nhiên trước hành động này của cậu bé.

Một số cư dân mạng cho rằng, có vẻ như ở nhà cậu bé này thường xuyên nhìn thấy bố mình uống rượu nên mới diễn tả lại hành động như vậy một cách chân thật. tuy nhiên, một số người bày tỏ sự lo lắng với hành vi bắt chước này của cậu bé, cho rằng nó hoàn toàn không tốt.

Trẻ bắt chước người lớn là tốt hay xấu?

Trên thực tế, hành vi bắt chước là biểu hiện của những đứa trẻ có chỉ số iq cao. bởi khi muốn bắt chước của người khác thì cần phải quan sát kỹ, sau đó suy nghĩ, cuối cùng là hành động thông qua ngôn ngữ cơ thể. quá trình này cũng rèn luyện rất nhiều cho sự phát triển trí não của trẻ.

Đối với con cái, người tiếp xúc nhiều nhất chính là bố mẹ. Vì vậy, nếu muốn con mình phát triển tốt, bố mẹ nên là người làm gương cho trẻ. Có rất nhiều thói hư tật xấu của trẻ học từ bố mẹ mình. Chính vì thế, nếu bố mẹ muốn sửa chữa những khuyết điểm của con mình, cách giáo dục tốt nhất là tự hoàn thiện và thay đổi bản thân.

Cậu bé bắt chước điệu bộ uống rượu của bố và những điều cha mẹ cần biết về thói quen này - Ảnh 4.

Mặc dù một số trẻ có khả năng bắt chước rất tốt nhưng những hành vi mà trẻ làm lại không có lợi cho sự phát triển tích cực. vì vậy, bố mẹ nếu thấy trẻ bắt chước hành vi xấu, cần phải ngăn chặn kịp thời.

Bên cạnh đó, dù là người lớn hay trẻ nhỏ, ai cũng thích được khen ngợi. khi trẻ bắt chước điều gì, bố mẹ có thể khuyến khích để chúng tự tin hơn, nếu có làm sai cũng không sao cả. điều này có lợi trong việc rèn luyện ý chí của trẻ.

Trên thực tế, khả năng bắt chước của trẻ rất mạnh, bố mẹ không nên ép buộc mà thay vào đó là để chúng tự quan sát mọi thứ xung quanh và tìm ra niềm vui yêu thích của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-trai-cuc-thong-minh-co-the-bat-chuoc-y-chang-dieu-bo-cua-bo-nhung-xem-xong-anh-ai-cung-lo-ngai-vi-1-ly-do-20210125174357359.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY