Kinh tế xã hội hôm nay

Bé trai sơ sinh bị bỏ quên ở bệnh viện cả tuần không thấy người thân

Một bé trai sơ sinh bị người thân để lại tại Bệnh viện một tuần qua mà không có ai đến nhận. Hiện sức khỏe bé ổn định, bệnh viện thông báo tìm thân giúp bé đoàn tụ với gia đình.

Chiều 18.11, đại diện bệnh viện đa khoa tỉnh bạc liêu, cho biết tại bệnh viện vừa có một bé trai sơ sinh bị gia đình bỏ rơi một tuần qua.

Theo bác sĩ tại bệnh viện, cho biết tối ngày 10.11, một sản phụ vào bệnh viện đa khoa tx.giá rai sinh được một bé trai. đến sáng hôm sau, do bé sinh non, yếu ớt nên đã được thân nhân chuyển lên phòng hồi sức sơ sinh bệnh viện đa khoa bạc liêu để chăm sóc. sau khi đưa bé cho điều dưỡng, người thân đã bỏ rơi bé cho đến hôm nay.

Qua xác minh tại bệnh viện đa khoa tx.giá rai, sản phụ sinh bé trai khai tên lương huỳnh kim khánh (19 tuổi, ở ấp an thiện, xã an cư, h.cái bè, tiền giang). người đi cùng sản phụ khai tên phạm thúy nhi (19 tuổi, ở cùng quê).

theo ghi nhận tại bệnh viện đa khoa tỉnh bạc liêu, khoảng 6 giờ 40 phút ngày 11.11, khoa nhi tiếp nhận một bé trai sơ sinh một ngày tuổi từ bệnh viện đa khoa tx.giá rai chuyển lên trong tình trạng phản xạ chậm, hở hàm ếch 2 bên, sứt môi, dư một ngón tay bên bàn tay phải. bé cân nặng 2 kg. người đi cùng bé là một phụ nữ khai tên phạm thúy nhi. người này cho biết là bạn ở cùng phòng trọ với mẹ của bé.

Khi điều dưỡng khai thác thông tin thì người này không cung cấp được giấy cmnd của mẹ bé trai. sau đó, chị nhi nói đi về bệnh viện đa khoa tx.giá rai để lấy giấy chứng sinh. tuy nhiên, sau khi đi thì người này không quay trở lại, số điện thoại cũng không liên lạc được.

Đến nay, sau một tuần được chăm sóc, sức khỏe bé trai ổn định, uống được sữa. bệnh viện thông báo nếu là người thân bé trai sơ sinh vui lòng liên hệ với khoa nhi để cung cấp thông tin, giúp bé được trở về với gia đình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/be-trai-so-sinh-bi-bo-quen-o-benh-vien-ca-tuan-khong-thay-nguoi-than-1306304.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY