Tin tức hôm nay

Tin tức

Bến Tre tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh trung học phổ thông

Ngày 28/11, tỉnh Bến Tre đồng loạt tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho học sinh trung học phổ thông tại tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến có 38.159 học sinh trung học phổ thông được tiêm vaccine tại điểm tiêm lưu động ở các trường. tỉnh bến tre đã giao các đơn vị phối hợp các trường chuẩn bị sẵn danh sách người được tiêm, phân chia thời gian từng ngày, từng khung giờ trong ngày cho phù hợp, bảo đảm đủ số lượng người tham gia theo quy định, an toàn theo yêu cầu chuyên môn của ngành y tế.

Tại điểm tiêm Trường trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiểu (thành phố Bến Tre) có 1.234 học sinh đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19. Sáng 28/11, nhà trường đã bố trí bàn khám sàng lọc, bàn tiêm, nơi theo dõi sau tiêm bảo đảm quy trình an toàn tiêm chủng. Ngành y tế phân công cán bộ chuyên trách phụ trách điểm tiêm, phối hợp giáo viên hỗ trợ nhắc nhở các em học sinh tham gia tiêm chủng tuân thủ “5K”. Điểm tiêm cũng bảo đảm đầy đủ trang thiết bị y tế, Thu*c men sẵn sáng ứng phó tình huống phản ứng sau tiêm, cử lực lượng trực cấp cứu để điều động ngay khi cần thiết...

Việc tổ chức tiêm vaccine phòng covid-19 cho học sinh trung học phổ thông tại bến tre kéo dài đến hết ngày 29/11 và tiêm vét vào ngày 30/11.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ben-tre-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-hoc-sinh-trung-hoc-pho-thong-675881/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Năm 2019, tỉnh Bến Tre tổ chức thành công Diễn đàn trẻ em - năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. 110 trẻ em thuộc hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đại diện cho các nhóm trẻ trong và ngoài nhà trường của các huyện, thành phố, Trẻ em được nuôi dưỡng tại Làng trẻ em SOS, Trung tâm Bảo trợ xã hội tham dự Diễn đàn.
  • Thi công nhiều tuyến đường giao thông, trường học, trạm y tế… kém chất lượng, nhưng một nhà thầu ở tỉnh Bến Tre vẫn được Ban Quản lý dự án đầu tư (BQLDAĐT) của huyện ưu ái, giao xây dựng hàng loạt công trình tiền tỉ khác, khiến dư luận bất bình!
  • Báo điện tử Một Thế Giới vừa qua đã thông tin về vụ vỡ hụi gần 12 tỉ đồng, tại xã Quới Thành, H.Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Chủ hụi là bà Lương Thu Hà (SN 1962), ngụ ấp Phú Phong thuộc xã này. Sau 10 ngày rời khỏi địa phương đi lánh nợ, được “tư vấn vẽ đường” bà Hà đã quay trở về nơi cư trú, sống núp né...
  • Nhiều người dân tại xã Quới Thành, H.Châu Thành, tỉnh Bến Tre đang xôn xao với vụ bể hụi lớn chưa từng có tại một vùng quê vốn được xếp trong số các xã nghèo của huyện.
  • Bé gái quê Bến Tre mắc căn bệnh hiếm Mucha-Habermann kèm loét hoại tử và sốt cao. Căn bệnh hiếm này chỉ có 38 trẻ trên thế giới mắc phải.
  • Tôi đã mấy lần đến Bến Tre, lần nào cũng háo hức như mới tới lần đầu. Miền Tây là vùng đất rất lạ. Nó rất mới và luôn luôn tiếp tục mới nên mỗi lần tới đều thấy lạ là đương nhiên.
  • SKĐS- BV Nguyễn Đình Chiểu vừa cho biết, này 9/2 (mùng 5 Tết), phòng để máy vi tính chủ quản lý toàn bộ hệ thống máy tính và lưu trữ dữ liệu của Bệnh viện gặp hỏa hoạn khiến hệ thống máy chủ của bệnh viện cháy hoàn toàn ảnh hưởng tới công tác khám chữa bệnh trên hệ thống mạng sau kỳ nghỉ Tết, dữ liệu trong 10 ngày đầu của tháng 2/2019 cũng có thể bị mất.
  • Động lực tập gym tăng cân của Nguyễn Ngọc Hân chính là bước đệm để các chị em nhanh chóng tới gym để loại bỏ vóc dáng cò hương ngay.
  • ​Một buổi chiều mùa thu ấp áp, trong phòng khám ngoài giờ của bác sĩ KD có một cô gái chừng 20 tuổi, vẻ mặt e lệ, ngượng ngùng, ngồi cạnh một chàng trai khôi ngô, tuấn tú hơn cô chừng vài tuổi. Cô gái hồi hộp với đôi mắt long lanh, chờ đợi đến lượt mình được khám. Thế rồi cái gì đến sẽ phải đến! Một giọng nói trong trẻo từ trong phòng khám vọng ra làm cho cô gái giật bắn người: “Nguyễn Thanh X, số 10, xin mời vào!”.
  • Tuần qua BV Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) đã khám và điều trị cho hai nữ bệnh nhân bị bệnh tay chân miệng nghi bị lây nhiễm từ con.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY