Kinh tế xã hội hôm nay

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì?

MangYTe - Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin, 1 toa động cơ và 1 toa kéo theo) có khả năng chuyên chở 944 - 1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6,6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 37km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.

Ngày 23 và 24/1, ban quản lý (bql) đường sắt đô thị hà nội đã tổ chức cho người dân tham quan đoàn tàu với mong muốn mang lại sự trải nghiệm cũng như nhận được những đóng góp quý báu trước khi vận hành chính thức.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 2.

Tháng 10/2020, bql đường sắt đô thị hà nội chào đón đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn nhổn - ga hà nội.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 3.

Trải qua giai đoạn thử nghiệm tĩnh tại Depot, 22/1/2021 đoàn tàu chính thức lăn bánh để bước đến giai đoạn thử nghiệm liên động.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 4.

Ngày 23, 24/1 vừa qua, ban quản lý đường sắt đô thị hà nội tổ chức sự kiện tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn nhổn - ga hà nội.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 5.

Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750vdc cấp điện bằng ray thứ ba. khác với dạng cấp điện bằng đường dây trên cao treo bởi hệ thống cột/tháp dọc đường ray hoặc gắn với các kết cấu đường sắt khác, cấp điện bằng ray thứ 3 đem lại cả tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị. tàu sẽ lấy điện từ ray thứ 3 bằng một thanh truyền gọi là "chân tiếp xúc" để có thể lăn bánh.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 6.

Bên trong khoang hành khách được trang bị đầy đủ màn hình LED, hệ thống loa phát thanh, camera giám sát, hệ thống điều hòa nhiệt độ...

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 7.

Ngoài ghế ngồi, khoang hành khách còn trang bị tay cầm giúp người dân có thể đứng vững trong lúc tàu di chuyển.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 8.

Giữa lối di chuyển của khoang hành khách được trang bị nhiều cột inox dạng cạnh khế giúp hành khách dễ dàng bám chặt di tàu di chuyển.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 9.

Lối di chuyển của khoang hành khách rộng rãi.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 10.

Các toa tàu kết nối với nhau...

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 11.

Ghế ngồi 2 màu vàng chanh và trắng khá chắc chắn.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 12.

Nhiều người dân tới tham quan trong những ngày vừa qua đã tranh thủ ghi lại một số hình ảnh.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 13.

Hệ thống màn hình chỉ dẫn cũng như hướng dẫn thông tin cho hành khách.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 14.

Cửa ra/vào mỗi khoang hành khách.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 15.

Khoang hành khách nhìn toàn cảnh.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 16.

Khoang lái tàu được trang bị nhiều tính năng hiện đại.

Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì? - Ảnh 17.

Lái tàu mustapha mdjkoune chia sẻ: “tôi rất vinh dự khi là người đầu tiên được lái đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn nhổn – ga hà nội. trước khi đưa về việt nam, đoàn tàu đã trải qua những quá trình thử nghiệm khắt khe nhất tại pháp. chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm liên tục theo đúng kế hoạch để đạt được kết quả tốt nhất”.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ben-trong-tau-duong-sat-tren-cao-tuyen-nhon-ga-ha-noi-co-gi-20210125095836315.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY