Bài thuốc dân gian hôm nay

Bệnh đau nhức xương khớp và cách điều trị bằng Thuốc nam của người dân tộc

Từ những bài Thuốc trị đa khoa cho đến các bệnh mạn tính, đặc biệt là xương khớp, lương y Triệu thị Hòa áp dụng bài Thuốc gia truyền của gia đình chữa rất hiệu quả cho hàng ngàn bệnh nhân.

Lâu này, lương y Hòa nổi tiếng với bài Thuốc chữa bệnh xương khớp, tiếng lành đồn xa nên người bệnh từ Nam ra Bắc đều tìm đến để nhờ bà chữa các bệnh về xương khớp, như thoát vị địa đệm, thoái hóa xương, gút... Thậm chí, có nhiều bệnh nhân là Việt kiều đang ở nước ngoài cũng gọi điện về đặt Thuốc, gửi thư cảm ơn bà khi bệnh khỏi, sức khỏe tốt.

Bài Thuốc của gia đình lương y Hòa là sự hội tụ của nhiều vị Thuốc quý trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: Dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ (sản), hồng cốt nhân… Các cây Thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ sau đó được đóng vào túi ni lông bảo quản.

Không ít bệnh nhân sau khi tìm đến lương y Hòa chữa trị, đã công nhận rằng, bài Thuốc của gia đình bà cực kỳ hiệu nghiệm, đã cứu bệnh nhân vượt qua “lưỡi hái tử thần”. Có người bị bệnh rất nặng, tưởng chừng bại liệt, bệnh viện trả về, nhưng khi gặp được bài Thuốc xương khớp của lương y Hòa thì đã hồi sinh kỳ diệu…

Lương y Hòa khẳng định: “Đối với các loại bệnh xương khớp, chỉ dùng phương pháp sắc Thuốc uống. Bài Thuốc chữa bệnh gồm rất nhiều loại Thuốc, tỉ mỉ, công phu. Đây là cách thông dụng nhất và dễ sử dụng. Tất cả các chứng bệnh có thể chữa trị được bằng Thuốc Nam.

Theo lương y Hòa, trong quá trình chữa trị bệnh nhân phải kiêng cữ theo hướng dẫn và uống Thuốc đều đặn, kiên trì. Việc sắc Thuốc uống rất đơn giản, các thang Thuốc được rửa sạch đun trong ấm đất để Thuốc không bị bay hơi, mất chất. Mỗi ngày đun 1 lần khoảng 1 – 1,5 lít nước, để sôi trong khoảng thời gian 10 phút, sau đó dùng uống cho cả ngày. Mỗi thang uống từ 2 ngày thì thay thang mới.

Thần y xương khớp 'tái sinh' những bệnh nhân hỏng tạng vì biến chứng bệnh xương khớp

Tài trợ

Bà không thể nhớ hết có biết bao nhiêu bệnh nhân đã chấm dứt cơn đau nhức từ những thang Thuốc do chính tay bà bốc. Bà cho chúng tôi rất nhiều số điện thoại của bệnh nhân để chúng tôi gọi điện phỏng vấn. Chúng tôi gọi và biết trường hợp của bà Trần Thị Loan (56 tuổi,Ý Yên , Nam Định) bị bệnh xương khớp hành hạ suốt bao nhiêu năm, bà đã đi chưa nhiều nơi, nhưng chữa được khoảng thời gian rất ngắn nó lại tái phát, chân phải của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân rồi lở loét như muốn hoại tử. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng mãi vẫn không bớt bệnh. “Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó đặt mua hơn 30 thang Thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài Thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 1 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnh của tôi gần như đã khỏi hẳn”, bà Mơ thuật lại.

Chúng tôi gọi và biết trường hợp của ông Trần Văn Hùng (66 tuổi, Hưng Yên), ông Hùng cho biết, ông bị gai cột sống, những cơn đau thường xuất hiện ở cổ, thắt lưng. Nhiều lúc ông cảm thấy đau tê ở cổ lan qua hai tay, đau ở lưng, đau dọc xuống hai chân. Khi đi lại hay vận động nhiều càng khiến cơn đau tăng lên. Sau khi biết mình bị bệnh, ông Hùng đã tìm rất nhiều phương pháp để điều trị. Nhưng cứ dừng uống Thuốc khoảng một tuần thì cơn đau lại xuất hiện.”, ông Hùng chia sẻ.

Tình cờ ông gặp một người cùng làng, biết ông Hùng bị gai cột sống liền ghi lại địa chỉ nơi ông đã chữa khỏi căn bệnh đi chẳng được, ngồi chẳng yên này.“Tôi có được thông tin của lương y Hòa mừng như đuối nước bắt được cọc. Tôi uống Thuốc của lương y được hai tháng rồi, thấy không còn cảm giác đau lưng khi ngồi hay tê mặt ngoài bàn chân, tê hai bàn tay như trước nữa. Đi đứng cũng thoải mái hơn. Lần này tôi lấy luôn hai tháng Thuốc nữa để uống cho khỏi bệnh.”, ông Hùng chia sẻ.

Trường hợp anh Nguyễn Văn Mạnh (37 tuổi, Bắc Ninh) anh kể: “ Tôi thường có cảm giác đau vùng khớp gối, lúc đầu đau nhẹ nhàng và chủ yếu về đêm. Đôi khi cảm giác cứng khớp gối, nhất là sáng sớm lúc vừa ngủ dậy, sau một lúc đi lại nghỉ ngơi thấy đỡ đau hơn, thấy dễ chịu hơn nhưng lại đau tăng hơn khi đi lên cầu thang hoặc khi ngồi xổm xuống. Có khi khớp gối bị xưng lên, chứa nhiều dịch bên trong mà nhiều người gọi là tràn dịch khớp. Tôi cũng đã đến bệnh viện chọc hút mấy lần. Cơn đau cũng đã giảm giảm xuống nhưng mấy ngày sau khớp sưng trở lại.”

“Tôi được một người bạn gần nhà bị bệnh xương khớp đã được lương y Hòa chữa khỏi giới thiệu đến đây. Tôi uống đến nay là được hơn 20 ngày, tôi thấy các khớp của tôi đỡ đau hơn, tôi đang hy vọng kiên trì thêm một thời gian nữa để bệnh tình khỏi hẳn cho đỡ khổ, hi vọng tôi cũng được may mắn như mọi người” anh Mạnh chia sẻ.

Tòa soạn xin cung cấp địa chỉ và số điện thoại của Lương Y Triệu Thị Hòa 0932.284.890 để bạn đọc có thể được tư vấn về căn bệnh

L.Hương
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/benh-dau-nhuc-xuong-khop-va-cach-dieu-tri-bang-thuoc-nam-cua-nguoi-dan-toc-65785.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY