Chuyên đề hôm nay

Bệnh điếc đứng đầu 25 căn bệnh nghề nghiệp

(Mangyte) - 60% công nhân có sức khỏe trung bình và kém. Chỉ 34,4% doanh nghiệp quan tâm đến sức khỏe người lao động.

Ngày 31/3 Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường (BVSKLD&MT) TPHCM cho biết, trong năm 2010 số doanh nghiệp có nguy cơ cao gây cho người lao động vẫn chiếm tỷ lệ khá cao 72,32% (128/182 DN).

9/25 thuộc loại thông thường, dễ mắc phải. Trong đó, có đến 6 loại bệnh tăng cao trong năm 2010, đứng đầu là

Chỉ có 34,4% các doanh nghiệp này lại quan tâm đến việc khám cho công nhân. Tỷ lệ công nhân có sức khỏe trung bình và kém chiếm đến trên 60% trong tổng số người được khám sức khỏe định kỳ.

AloBacsi.vn Ngọc Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-diec-dung-dau-25-can-benh-nghe-nghiep-n5232.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu 15 tuổi, mới có kinh nguyệt vài tháng nay.
  • Tuổi dậy thì của bé gái thường đến sớm hơn bé trai từ 1-2 năm. Dấu hiệu để biết mình đã thành thiếu nữ là xuất hiện hành kinh - đèn đỏ.
  • Con thường vệ sinh D**ng v*t khi tắm bằng dầu gội đầu như vậy có tốt không Mangyte?
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Khi xâm nhập vào cơ thể dù với lượng nhỏ, chì có thể tích lũy trong cơ thể theo thời gian. Khi đủ nhiều, chì có thể gây hại cho não, thận, thần kinh và các tế bào máu. bài viết này nói về những nguồn và nguy cơ nhiễm độc chì kèm cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY