Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân 76 tuổi ở quận Tây Hồ được công bố khỏi Covid-19

(HNMO) - Chiều 21-8, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội), có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

(hnmo) - chiều 21-8, tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (xã kim chung, huyện đông anh, hà nội), 3 bệnh nhân mắc covid-19 (các bệnh nhân 459, 676, 989) đã được công bố khỏi bệnh.

Các bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính, gồm cả lần kiểm tra chéo với viện vệ sinh dịch tễ trung ương để chắc chắn kết quả trước khi công bố khỏi bệnh. hiện tại, các bệnh nhân đều tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Trong số 3 bệnh nhân trên, hà nội có bệnh nhân 459 là ông n.t.c (76 tuổi; ở phường bưởi, quận tây hồ, hà nội). ngày 20-6, bệnh nhân 459 cùng vợ bay từ thành phố hồ chí minh đến đà nẵng. ngày 20-7, bệnh nhân cùng vợ và vợ chồng chị gái có đi khám tại bệnh viện c đà nẵng. ngày 25-7, bệnh nhân cùng vợ trở về hà nội. ngày 29-7, bệnh nhân cùng vợ đến viện vệ sinh dịch tễ trung ương để lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr với sars-cov-2. chiều 29-7, bệnh nhân được viện vệ sinh dịch tễ trung ương thông báo có kết quả dương tính. sau đó, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để theo dõi và điều trị.

Sau quá trình được điều trị tích cực, bệnh nhân 459 đã có 4 lần xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 từ ngày 11-8 đến 19-8. hiện, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, phổi thông khí tốt, không rale, toàn trạng ổn định, đủ điều kiện để được công bố khỏi bệnh theo quy định của bộ y tế.

Ngoài bệnh nhân 459, hai trường hợp còn lại là bệnh nhân 676 (nam, 13 tuổi; ở thị trấn đình lập, lạng sơn) và bệnh nhân 989 (nam, 35 tuổi; ở tuyên hóa, quảng bình).

Như vậy, tính đến 15h ngày 21-8, nước ta đã điều trị khỏi cho 545 bệnh nhân. Riêng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 hiện còn điều trị cho 33 bệnh nhân.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/976500/benh-nhan-76-tuoi-o-quan-tay-ho-duoc-cong-bo-khoi-covid-19)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY