Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân COVID thứ 32 bay chuyên cơ về nước đã hết sốt

(MangYTe)- Nữ bệnh nhân COVID-19 24 tuổi hiện đã hết sốt, không khó thở, không cần phải thở oxy.

Sáng 11-3, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) cho hay hiện bệnh viện đang tích cực điều trị cho bệnh nhân thứ 32 nhiễm COVID-19.

Tính đến thời điểm sáng nay, bệnh nhân ổn định, không sốt, không khó thở, không cần phải thở oxy nhưng còn ho khan. Chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị viêm nhẹ ngoại biên đáy phổi, đây là biểu hiện bình thường của bệnh nhiễm siêu vi do virus.  

Như PLO đã thông tin, nữ bệnh nhân 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang sống lại London (Anh). Vào tối 27-2 bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London cùng một nhóm bạn. 

Khoa nhiễm D, nơi đang điều trị cho bệnh nhân thứ 32. Ảnh: HOÀNG LAN

Ngày 2-3, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú. Đến ngày 7-3, bệnh nhân nghe thông tin người đi chơi với mình là bệnh nhân nhiễm COVID-19 nên đến bệnh viện trở lại khai tiền sử tiếp xúc.

Tại bệnh viện ở London, bệnh nhân được yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm. Sau đó, bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay để bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 8 giờ 15 phút tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 9-3.

Ngành y tế TP.HCM đã tổ chức thu dung và đưa ngay bệnh nhân đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 9-3.

Kết quả xét nghiệm tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-Time RT-PCR lúc 19 giờ 30 ngày 9-3. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị.

Thực hư danh sách 14 doanh nhân liên quan bệnh nhân 34

(PLO)- Ngoài yêu cầu làm rõ việc phát tán thông tin về 14 doanh nhân, Văn phòng Công chứng Viễn Đông cũng khẳng định chỉ tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 trước khi đi du lịch.

HOÀNG LAN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/benh-nhan-covid-thu-32-bay-chuyen-co-ve-nuoc-da-het-sot-895730.html)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY