Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân Covid-19 nguy kịch được ra viện, Việt Nam chữa khỏi 232 ca

Dân trí Trưa 5/5, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tổ chức ra viện cho 11 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại cơ sở y tế này, trong đó có BN161 là 1 trong 3 ca nguy kịch và 2 trường hợp tái dương tính. 19 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng, 5 trường hợp ra viện Ánh nắng mặt trời có thực sự tiêu diệt Covid-19 không? Gần 70.000 người ch*t vì Covid-19, Mỹ đối mặt tháng 5 “ch*t chóc”

Trưa 5/5, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tổ chức ra viện cho 11 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại cơ sở y tế này, bao gồm: BN74; BN137; BN147; BN161; BN163; BN201; BN225; BN233; BN245; BN255; BN267.

Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân ra viện ngày hôm nay có BN161: nữ, 88 tuổi, trú tại Văn Lâm, Hưng Yên là 1 trong 3 ca nguy kịch phải thở máy xâm nhập. BN161 có tiền sử chảy máu não thất, tăng huyết áp, từng nằm cùng phòng với BN133 tại Phòng điều trị tự nguyện, khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 17-22/3/2020, sau khi vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Ngoài ra, còn có 2 bệnh nhân là các trường hợp tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh trước đó là BN74 và BN137.

Chia sẻ cảm xúc vào ngày ra viện, BN74 cho biết: "Tôi biết tin mình bị nghi ngờ tái dương tính khi đang ở nhà vào buổi tối. Thực sự lúc đó cảm thấy buồn hơn lần biết mình mắc Covid-19 lần đầu tiên. Tôi có nghe thông tin về các ca tái dương tính nên không lo lắng quá cho mình nhưng lại rất lo cho sức khỏe những người tiếp xúc với tôi trong thời gian qua. Từ lúc nhập viện lần thứ 2 tôi không có bất cứ triệu chứng gì và đến nay tôi đã có 4 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2".

Cũng là 1 bệnh nhân phải nhập viện lần 2 vì tái dương tính với virus SARS-CoV-2, BN137 chia sẻ: "Cảm xúc của tôi lúc biết tin mình bị tái dương tính là rất bất ngờ, bởi từ khi ra viện tôi cảm thấy trong người rất khỏe mạnh. Đến nay tôi đã có kết quả 4 lần xét nghiệm âm tính nên cảm thấy thoải mái và an tâm hơn. Tôi xin cảm ơn tất cả các y, bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã chăm sóc tôi trong 1 tháng rưỡi điều trị tại đây".

Nhận định về các trường hợp tái dương tính, PGS.TS Nguyễn Văn Kính, Chuyên gia cao cấp, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết: "Các trường hợp tái dương tính khi nhập viện trở lại không hề có bất cứ triệu chứng lâm sàng nào, chúng tôi cũng không phải điều trị bằng một loại Thu*c nào. Chúng tôi cho rằng, chính các mảnh xác của virus SARS-CoV-2 đã dẫn đến kết quả dương tính trong xét nghiệm RT-PCR ở các trường hợp này".

Kể từ ca mắc Covid-19 thứ 268 tại Hà Giang hôm 16/4 (bệnh nhân đã ra viện), đến nay, 19 ngày Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. 3 ca ghi nhận sau đó đều là các ca xâm nhập, được cách ly ngay khi nhập cảnh nên không có nguy cơ lây ra cộng đồng.

 Minh Nhật

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/benh-nhan-covid-19-nguy-kich-duoc-ra-vien-viet-nam-chua-khoi-232-ca-20200505084710935.htm)

Tin cùng nội dung

  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY