Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân Covid-19 thứ 122 tại Việt Nam đã khỏi bệnh và xuất viện

(MangYTe) - Chiều 6/4, Bệnh viện Đà Nẵng cho xuất viện bệnh nhân Covid-19 thứ 122 tại Việt Nam (và là bệnh nhân Covid-19 thứ 5 tại Đà Nẵng) đã hoàn toàn khỏe mạnh sau một thời gian theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, bệnh nhân Covid-19 thứ 122 tại Việt Nam là chị T.T.O (24 tuổi, quê Can Lộc, Hà Tĩnh).

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết: Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 30/3/2020; lần 2 vào ngày 01/4/2020 và âm tính lần 3 vào ngày 03/4/2020, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

"Bệnh nhân này lúc đầu nhập viện cũng rất lo sợ khi nghe tin trên mạng nói mình bị nhiễm Covid-19, ngoài điều trị, anh chị em trong Khoa đã trấn an tinh thần cho bệnh nhân. Sau này, bệnh nhân lạc quan hơn và rất vui, mong sớm được trở về nhà. Hôm nay, bệnh nhân đủ điều kiện công bố khỏi bệnh, xuất viện và về nhà cách ly 14 ngày để tiếp tục theo dõi", BS Phạm Ngọc Hàm cho biết.

Vui mừng sau khi xuất viện, bệnh nhân Covid-19 thứ 122 tại Việt Nam – chị T.T.O nói: "Được ra viện em rất vui. Em xin chân thành cảm ơn các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã điều trị và chăm sóc em rất nhiệt tình và chu đáo trong những ngày vừa qua".

Được biết, bệnh nhân T.T.O đi Thái Lan về Đà Nẵng vào ngày 20/3 trên chuyến bay TG947 ngồi ghế D20, được cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Quân khu V, sau đó lấy mẫu xét nghiệm ngày 22/3, sáng 22/3 có kết quả dương tính với SAR-CoV-2 nên chuyển tới Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi điều trị.

Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 5 trong 6 bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Hiện Bệnh viện Đà Nẵng chỉ còn điều trị 1 bệnh nhân Covid-19.

Một số hình ảnh bệnh nhân Covid-19 thứ 122 xuất viện vào chiều 6/4:

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/benh-nhan-covid-19-thu-122-tai-viet-nam-da-khoi-benh-va-xuat-vien-20200406155418171.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY