Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân mắc Covid-19 số 329 là du học sinh từ Anh trở về

Sáng nay (6/6), Bộ Y tế ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19, là du học sinh từ Anh về nước, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 329 ca nhiễm Covid-19.

Ca bệnh 329 là bệnh nhân nam, 22 tuổi, du học sinh tại anh, có địa chỉ tại phường phương liệt, quận thanh xuân, hà nội.

Ngày 4/6, bệnh nhân từ anh về sân bay tân sơn nhất, thành phố hồ chí minh trên chuyến bay vn50, được cách ly tập trung ngay tại trường thiếu sinh quân, khu c, củ chi, thành phố hồ chí minh.

Nguồn: Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 5/6, kết quả xét nghiệm cùng ngày của trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh là dương tính với sars-cov-2. hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến củ chi.

Tính đến sáng nay, việt nam đã có 51 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. các ca nhiễm nhập cảnh đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. 

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tổng số trường hợp mắc covid-19 được chữa khỏi ở nước ta đến thời điểm hiện tại là 307/329. hiện còn 22 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với virus sars-cov-2 là 10 ca, số ca âm tính lần 2 trở lên là 3 ca.

Ca bệnh nặng duy nhất là nam phi công người anh, đang điều trị tại bệnh viện chợ rẫy, thành phố hồ chí minh. từ hôn mê, tiên lượng khó qua khỏi, bệnh nhân này đã hồi phục một cách kỳ diệu. hiện nay, bệnh nhân tỉnh táo dù tiên lượng còn nặng.

K.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/benh-nhan-mac-covid-19-so-329-la-du-hoc-sinh-tu-anh-tro-ve-109114.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY