Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân thứ 54 mắc COVID-19 là người nước ngoài đã du lịch nhiều nơi ở Việt Nam

Tối nay (15/3), Bộ Y tế đã chính thức thông báo về bệnh nhân thứ 54 mắc COVID-19 tại Việt Nam.

Bộ Y tế cho biết, theo kết quả xét nghiệm nhận được lúc 19h30 ngày 15/3 từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, bệnh nhân thứ 54 mắc COVID-19 ở Việt Nam là một người đàn ông sinh năm 1987, quốc tịch Latvia.

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 54 là khách du lịch tại Việt Nam, đã ở TP. Hồ Chí Minh và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Ngày 8/3, bệnh nhân cùng vợ (sinh năm 1988) đáp chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha tới TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 9/3, bệnh nhân đi Phú Quốc trên chuyến bay QH 1521 và lưu trú tại khách sạn La Nube Residence từ ngày 9/3-13/3.

Ngày 13/3, bệnh nhân về lại TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay QH 1524 và ở các khách sạn thuộc quận 1 và quận 4 của thành phố.

Khoảng 16h ngày 14/3, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt, tự đi khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 15/3, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được chuyển về Viện Pasteur TP, Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime - PCR cho thấy, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/benh-nhan-thu-54-mac-covid19-la-nguoi-nuoc-ngoai-da-du-lich-nhieu-noi-o-viet-nam-383521.html)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY