Tai , Mũi , Họng hôm nay

Bệnh tai trong ở trẻ nhỏ

Con tôi 6 tháng tuổi, gần đây cháu thường quấy khóc, hay cọ tai xuống gối và thỉnh thoảng có ho. Bạn tôi đến thăm nói có thể cháu bị bệnh ở tai.
Tôi rất băn khoăn không hiểu cháu bị bệnh gì. Mong bác sĩ tư vấn?

Trần Thị Loan (loantran@gmail.com)

Ở trẻ nhỏ chưa biết nói, khi bị bệnh không biết kêu đau nên cha mẹ rất khó biết cháu bị bệnh ở đâu. Dựa theo các biểu hiện của bé mà bạn kể, có thể nghĩ đến cháu bị bệnh ở tai trong. Phần tai trong sau màng nhĩ thường bị bệnh liên quan đến các bệnh ở họng như viêm họng, viêm VA... Các cháu bé hay bị chứng viêm này vì trong tư thế nằm, ống thông giữa tai trong và sau mũi trở nên rộng thoáng khiến vi khuẩn và virut dễ lây lan từ nơi này sang nơi kia gây bệnh.

Những cháu bé chưa biết nói, khi bị bệnh ở tai trong thường có biểu hiện sau: bé hay quấy khóc, cọ tai xuống gối, bị rối loạn tiêu hóa như đi tướt, nôn ói, ho, cựa quậy luôn và khó ngủ. Việc điều trị do bác sĩ khám và chỉ định như: dùng Thu*c giảm đau nhỏ vào tai; chọc một lỗ thủng ở màng nhĩ để tháo cho mủ chảy ra, lấy mủ xét nghiệm tìm vi khuẩn gây bệnh và làm kháng sinh đồ giúp chữa bệnh hiệu quả.

Sau đợt điều trị bằng Thu*c kháng sinh, tai bé sẽ không có mủ chảy ra nữa nhưng lại có một chất nước sền sệt, khiến màng nhĩ bị tổn thương làm bé bị giảm thính lực. Bạn nên đưa con đi khám ở khoa nhi bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị đúng.

AloBacsi.vn
Theo BS. Nguyễn Minh Hiền - Sức khỏe & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-tai-trong-o-tre-nho-n44613.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh tai tai trong trẻ nhỏ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY