Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh viện dã chiến thứ 2 tại Hải Dương đón hàng chục bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19

(MangYTe) - Sau 22 giờ đồng hồ nhận chỉ đạo từ Bộ trưởng Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long cùng sự vào cuộc thần tốc của Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện dã chiến thứ 2 của Hải Dương đã được thiết lập xong và đã đón 26 bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 vào chiều 29/01.

Gs.ts nguyễn quang tuấn, giám đốc bệnh viện bạch mai cho biết: vào lúc 17 giờ ngày 28/1, lãnh đạo bệnh viện nhận được lệnh của bộ trưởng bộ y tế triển khai bệnh viện dã chiến tại bệnh viện trường đại học kỹ thuật y tế hải dương. ngay lập tức, các cán bộ chủ chốt của bệnh viện bạch mai bắt tay triển khai, đưa ra nhiều kịch bản khác nhau.

Đây là một nhiệm vụ quan trọng, trách nhiệm nặng nhất cần hết sức thần tốc. Bởi lẽ dịch bệnh lần này lây lan nhanh, các bệnh nhân được phát hiện dương tính đang được ở khu cách ly. Ngay đêm 28/1/2021, đoàn chi viện của Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp cùng trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, các cơ quan ban ngành tỉnh để đưa ra phương án nhanh nhất có thể.

Bệnh viện dã chiến tại bệnh viện trường đại học kỹ thuật y tế hải dương đã hoàn thành sau 22 giờ nhận lệnh từ bộ trưởng bộ y tế.

“ban đầu chúng tôi điều động 27 cán bộ y tế bao gồm các chuyên gia đầu ngành, có kinh nghiệm, đã từng tham gia chống dịch tại đà nẵng về hải dương trực tiếp hỗ trợ. đồng thời triển khai lắp ráp ngay các phương tiện máy móc, trang thiết bị tại bệnh viện dã chiến”, gs.ts nguyễn quang tuấn thông tin.

Cbệnh viện bạch mai đã cung cấp 80 giường dã chiến, trang thiết bị thiết yếu để đảm bảo bệnh viện dã chiến tại trường đại học kỹ thuật y tế hải dương đi vào hoạt động được ngay.

Sau 22 giờ đồng hồ nhận lệnh từ bộ trưởng y tế gs.ts nguyễn thanh long, bệnh viện dã chiến đại học kỹ thuật y tế hải dương đã hoàn thành, đủ khả năng tiếp nhận cho khoảng 210 bệnh nhân covid-19, 10 giường cấp cứu và có tới 26 giường điều trị tích cực kèm theo thở máy. ngoài ra, phòng mổ dã chiến phục vụ các trường hợp bệnh nhân gặp sự cố cấp tính (viêm ruột thừa, mổ đẻ…) đã được thiết lập. trong tương lai, tùy điều kiện tình hình của dịch, bệnh viện dã chiến này có thể mở rộng thêm 400 giường.

Pgs.ts đinh thị diệu hằng, giám đốc bệnh viện dã chiến đại học kỹ thuật y tế hải dương nói: “là đơn vị trực thuộc bộ y tế khi được giao nhiệm vụ chúng tôi xác định ngay đây là nhiệm vụ đột xuất nhưng rất quan trọng. chúng tôi đã khẩn trương thành lập ban chỉ đạo và xây dựng phương án sử dụng bệnh viện của đại học kỹ thuật y tế hải dương. chúng tôi quyết định không nhận thu dung bệnh nhân mắc các bệnh khác, dành bệnh viện làm cơ sở điều trị bệnh nhân covid-19”.

Bà diệu hằng cho biết thêm, bệnh viện đã huy động toàn bộ cán bộ, giảng viên, viên chức của ngành y tham gia tập huấn. 80 bác sĩ và các điều dưỡng cũng như 100 em sinh viên năm cuối của hệ điều dưỡng tham gia công tác điều trị. huy động thêm 1.000 sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối sẵn sàng tham gia công tác điều tra dịch tễ và truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Thu An

Link bài gốc Lấy link

Thu An

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/benh-vien-da-chien-thu-2-tai-hai-duong-don-hang-chuc-benh-nhan-dau-tien-mac-covid-19/20210129091856789)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY