Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Bệnh viện Đà Nẵng: Bệnh thủy đậu tăng gấp 5 lần

Số ca mắc bệnh thủy đậu và Rubella tại Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp, so với cùng kỳ năm trước bệnh nhân nhập viện tăng gấp 5 lần.
Ngày 10-3, bác sĩ Phạm Ngọc Hàm - trưởng khoa y học nhiệt đới (bệnh viện đà nẵng) - cho biết tình hình bệnh thủy đậu và bệnh Rubella những ngày qua vẫn rất phức tạp, tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Trong một tuần đầu tháng 3 đã có 20 ca bệnh thủy đậu nằm điều trị, 36 ca khám điều trị ngoại trú, tăng gấp năm lần so với cùng kỳ.
Trước đó, trong tháng 2 bệnh viện đà nẵng đã ghi nhận có 78 ca bệnh thủy đậu tới khám và điều trị. Bác sĩ Hàm cho biết đáng lo ngại là diễn biến của bệnh này rất phức tạp, đã có trường hợp bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết rất nguy hiểm do không được phát hiện, điều trị kịp thời.
Theo thống kê của bệnh viện đà nẵng, trong một tuần đầu tháng 3 đã có 30 ca bệnh Rubella nằm điều trị tại khoa y học nhiệt đới, 58 ca khám điều trị ngoại trú, tăng gấp hai lần so với cùng kỳ. Trong đó đáng lưu ý là người lớn mắc bệnh này chiếm đến 70%.
Nguyên nhân theo bác sĩ Hàm là do thời tiết diễn biến thất thường, một số người không biết cách phòng tránh khiến bệnh lây lan cao. Biện pháp phòng chống tốt nhất là tiêm văcxin ngừa bệnh.
Theo Tuổi trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-vien-da-nang-benh-thuy-dau-tang-gap-5-lan-9299.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY