Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện E tạm đóng cửa vì liên quan ca mắc mới COVID-19 ở Hà Nội

Tối 19/8, Bệnh viện E thông báo tạm thời đóng cửa không tiếp nhận người đến khám để rà soát lại quy trình phòng chống dịch COVID-19. Hồi 21 giờ cùng ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo kết quả điều tra trường hợp mắc COVID-19 tại Bệnh viện E. Đây là ca mắc COVID-19 thứ 12 trong cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ ngày 29/7 đến nay.

Ngày 14/8, bệnh nhân được chụp CT ngực có hình ảnh đám đông đặc thùy giữa phổi phải, tổn thương dày tổ chức kẽ hai phổi, tràn dịch màng phổi hai bên số lượng ít (được chẩn đoán: TD viêm phổi thùy phổi phải và viêm phổi kẽ 2 phổi, tràn dịch ít màng phổi 2 bên). Tại Khoa D1, bệnh nhân được điều trị kháng sinh, đỡ sốt, thỉnh thoảng có ho, không khó thở, phổi không rale.

Ngày 18/8, sau khi chụp X-Quang phổi, còn hình ảnh viêm phổi thùy, bệnh viện đã xin ý kiến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm loại trừ COVID-19. Sau đó, Bệnh viện E tiến hành lấy mẫu và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương làm xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2 ngày 19/8.

Trong thời gian bệnh nhân nằm viện, chỉ có con dâu ở lại chăm sóc. Ngoài ra, có 3 đồng nghiệp của anh T vào viện thăm bệnh nhân, có nói chuyện và tiếp xúc gần bệnh nhân.

Ngay sau khi nhận được thông báo kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã cử 2 đội đáp ứng nhanh phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Cụ thể, 1 đội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm và Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức điều tra tại cộng đồng; 1 đội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy để điều tra, lấy mẫu người tiếp xúc gần tại Bệnh viện E.

Kết quả điều tra sơ bộ ghi nhận, tại quận Bắc Từ Liêm có 5 F1; 24 F2; tại huyện Hoài Đức có 5 F1, F2 đang điều tra; tại Bệnh viện E có 48 F1, sơ bộ ghi nhận 20 F2 là cán bộ y tế trong bệnh viện. Ngoài ra, liên quan đến bệnh nhân này còn có 10 F1 tại cộng đồng được lấy mẫu và chuyển cách ly tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao tại Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Các khu vực liên quan được phun khử khuẩn theo quy định. Như vậy, hiện có 58 F1 liên quan đến bệnh nhân N.

Riêng 48 trường hợp tại Bệnh viện E được chuyển cách ly tại khu cách ly nhà D tại bệnh viện. Bệnh viện E tạm thời đóng cửa không tiếp nhận bệnh nhân, các khu vực liên quan được phun khử khuẩn theo quy định. Thực hiện lấy mẫu của 19 bệnh nhân nguy cơ cao (đang thở máy) tại các khoa: Hồi sức cấp cứu (12 bệnh nhân), Tim mạch (1 bệnh nhân), Hô hấp (6 bệnh nhân).

Quyền Bộ trưởng Y tế: Có thể thêm nhiều ca nhiễm mới từ 'Thế giới bò tươi'

Về tình hình dịch tại tỉnh Hải Dương, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thông tin, Bộ Y tế xác định khả năng nguồn bệnh xâm nhập vào quán ăn “Thế giới bò tươi” – nơi có ca bệnh 867- từ khoảng ngày 25-27/7. Từ địa điểm này dịch lây lan ra cộng đồng. Trong những ngày tới có thể có thêm ca nhiễm mới.

Cách ly 100 người tiếp xúc gần với thầy giáo coi thi mắc COVID-19

Liên quan đến thầy giáo coi thi tốt nghiệp mắc COVID-19, ngành chức năng địa phương đã tiến hành cách ly y tế 100 trường hợp có tiếp xúc gần

Bệnh nhi mắc bệnh tim nhỏ tuổi nhất Việt Nam được cứu nhờ kỹ thuật đặc biệt

Bệnh nhi hơn 5 tháng tuổi, mắc bệnh thông liên thất lớn phần cơ – tăng áp lực động mạch phổi rất nặng đã được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị thành công bằng kỹ thuật Hybrid.

Bà bầu nên biết những điều này để an toàn cả mẹ lẫn con trong mùa dịch COVID-19

Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc vừa đưa ra lời khuyên về chăm sóc phụ nữ mang thai trong mùa dịch COVID-19.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-vien-e-tam-dong-cua-vi-lien-quan-ca-mac-moi-covid19-o-ha-noi-1708452.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh viện e Covid 19 mắc mới

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY