Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện K Trung ương có giám đốc mới

Bộ Y tế đã tổ chức công bố Quyết định về việc bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện K cho PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Thường trực Bệnh viện K.

Tin vui cho người trào ngược, viêm loét dạ dày lâu năm. Phương pháp mới này đã được hơn 60.000 người áp dụng!Tin tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ, thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn đánh giá cao năng lực và tinh thần trách nhiệm của pgs.ts lê văn quảng. thứ trưởng cũng mong muốn và tin tưởng pgs.ts lê văn quảng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong công tác lãnh đạo, quản lý, góp phần đưa bệnh viện k phát triển bền vững, xứng đáng là bệnh viện đầu ngành ung bướu, trong tương lai trở thành trung tâm ung bướu hàng đầu khu vực.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, pgs.ts lê văn quảng bày tỏ niềm vinh dự đón nhận quyết định bổ nhiệm của bộ y tế. theo tân giám đốc bệnh viện k, đây là niềm vinh dự lớn lao nhưng cũng là trọng trách, trách nhiệm mà bộ y tế tin tưởng giao phó.

Pgs.ts lê văn quảng sinh năm 1972 tại bắc ninh, là bác sĩ nội trú khoá 22 (1998 - 2001). ông được bổ nhiệm chức danh phó giáo sư trường đại học y hà nội năm 2015 - khi 43 tuổi. tháng 11/2017, ông được bổ nhiệm làm phó giám đốc bệnh viện k. giám đốc tiền nhiệm của bệnh viện k là gs.ts trần văn thuấn, vừa được thủ tướng bổ nhiệm giữ chức vụ thứ trưởng bộ y tế hồi đầu tháng 5/2020. gs.ts trần văn thuấn làm giám đốc bệnh viện k từ năm 2016 đến tháng 5/2020.

Pgs.ts lê văn quảng cũng có chia sẻ đầy tự hào về những thành tựu mà bệnh viện k đạt được trong thời gian qua: chúng ta đã và đang chứng kiến những chuyển biến hết sức to lớn tại bệnh viện k trong công tác khám bệnh, chữa bệnh chuyên ngành ung bướu phục vụ nhân dân. đội ngũ nhân lực chất lượng cao có thể triển khai mô hình điều trị đa mô thức, các chuyên khoa sâu trong lĩnh vực ung bướu.

Bệnh viện đã được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại như hệ thống chụp PET/CT, cộng hưởng từ, xạ trị Gamma Knife, hệ thống phẫu thuật nội soi Robot, trung tâm pha chế Thu*c…

Đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện k luôn được khuyến khích học tập, cập nhật kiến thức chuyên môn, hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng, đồng thời trau dồi đạo đức, thái độ ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng luôn chú trọng thực hiện các nhiệm vụ được đảng, nhà nước và bộ y tế giao phó với vai trò là đơn vị đầu ngành ung bướu, là đầu mối triển khai xây dựng mạng lưới ung thư quốc gia, các chương trình đào tạo, chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vệ tinh…

Bệnh viện k cũng đang trong quá trình chuẩn bị thí điểm cơ chế tự chủ toàn diện theo nghị quyết 33 của chính phủ, trên cơ sở đó sẽ hình thành và phát triển hệ thống chuỗi bệnh viện thành viên nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân, với đối tượng không chỉ là người việt nam mà cả người bệnh là người nước ngoài.

Trẻ bị bỏ quên trên xe ô tô bao lâu sẽ tổn thương não, hôn mê?

Theo một nghiên cứu từ Mỹ, cơ thể trẻ em nóng lên nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Khi bị bỏ lại trong một chiếc xe hơi nóng, các cơ quan trong cơ thể của một đứa trẻ bắt đầu ngừng hoạt động khi nhiệt độ đạt tới 40 độ C. Một đứa trẻ có thể Tu vong khi nhiệt độ cơ thể đạt ngưỡng trên 41.6 độ C.

Ngày nắng nóng, ở trong nhà cũng có thể gặp nguy hiểm vì những bệnh này

Nắng nóng trên diện rộng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là đối với người già và trẻ em. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm, có khoảng 150.000 người ch*t do các bệnh có liên quan đến biến đổi khí hậu như bệnh tim, hô hấp, tiêu chảy do nhiệt độ tăng quá cao.

Thanh niên Hòa Bình suy đa phủ tạng vì bệnh sốt cực kỳ hiếm gặp do côn trùng đốt

Ts - bs hoàng công tình, trưởng khoa hồi sức tích cực, bệnh viện đa khoa tỉnh hòa bình cho biết, khoa đang điều trị một bệnh nhân sốt mò (rickettsia), nhập khoa khi bệnh đã ở giai đoạn nặng với tình trạng suy đa phủ tạng.

Hà Nội yêu cầu chuyên gia nhập cảnh phải cách ly và xét nghiệm COVID-19

Hà Nội yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tối thiểu 2 lần (lần 1 lấy mẫu tại cơ sở cách ly ngay sau khi nhập cảnh, lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly).

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-vien-k-trung-uong-co-giam-doc-moi-1670920.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY