Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội Chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của làn sóng dịch bệnh lần thứ tư tại Việt Nam, cùng với nhân dân cả nước, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội (BV RHM TW HN) đã nỗ lực triển khai các giải pháp góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Trước tình hình bùng phát đợt dịch covid-19 thứ 4 đa chủng, đa hình thái, đa hình thức, lây truyền nhanh và có trên 65% người dân mắc covid-19 không triệu chứng. mặt khác, trong cả nước và địa bàn tp. hà nội đã có nhiều bệnh viện trung ương phải đóng cửa do không kiểm soát được người bệnh, người nhà người bệnh tới khám, chữa bệnh, điều trị và chăm sóc người nhà. thực hiện chỉ đạo của ban bí thư, thủ tướng chính phủ, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống covid-19 và trực tiếp là bộ y tế, bệnh viện răng hàm mặt trung ương hà nội (bệnh viện) là một trong những bệnh viện có nguy cơ rất cao trong lây nhiễm sars-cov-2 theo đường giọt bắn vì phải đối diện trực tiếp mặt với mặt người bệnh. trước thực tế như trên, bệnh viện đã chủ động xây dựng kịch bản và triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để bệnh viện an toàn:

Với các công việc cụ thể như sau:

Xây dựng kịch bản bệnh viện ở cấp độ 2 (một khoa, phòng có trường hợp nhiễm covid-19) và có xây dựng đối phó với kịch bản số 3 (bệnh viện phải đóng cửa).

Bệnh nhân làm thủ tục tại Quầy đón tiếp bệnh nhân đăng ký online.

 

Bệnh nhân được khai báo và kiểm tra mã QR tại cổng phân luồng.

Thực hiện giãn cách trong bệnh viện 2 tuần, nhân viên làm tại nhà tối đa 50% nhân lực và khi cần huy động ngay.

Tuyên truyền, khuyến khích người bệnh đặt lịch hẹn theo bác sĩ và theo thời gian khám chữa bệnh qua website, qua điện thoại và khai báo y tế qua qr code trước khi tới bệnh viện. những bệnh nhân này đến bệnh viện được bố trí luồng khám bệnh thuận tiện, nhanh chóng và miễn phí khám bệnh.

Rà soát và chấn chỉnh, hoàn thiện tất cả các tiêu chí trong Bộ 37 tiêu chí an toàn Bệnh viện.

Tiến hành tiêm chủng cho toàn bộ cbvc vắc-xin phòng covid-19 để đảm bảo an toàn cho viên chức và người lao động bệnh viện trong thăm khám và điều trị trực tiếp cho bệnh nhân trong giai đoạn dịch chưa được kiểm soát tại việt nam.

Bệnh nhân làm thủ tục tại Quầy thu phí tại Bệnh viện.

viên chức và người lao động bệnh viện được tiêm chủng vắc-xin phòng dịch.

Một điểm mới trong đợt dịch này là bệnh viện đã phối hợp với bệnh viện phổi trung ương, nơi có trung tâm xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia để tập huấn lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển và xét nghiệm sars-cov-2: (xpert express sars-cov-2, pt - pcr có độ nhạy và độ đặc hiệu cao).

Bệnh viện triển khai khám sàng lọc và test nhanh kháng nguyên cho tất cả các đối tượng có nguy cơ cao khi đến khám chữa bệnh, học tập và công tác tại bệnh viện. song song với công tác phòng chống dịch, bệnh viện không ngừng tìm biện pháp cải tiến nâng cao năng lực chuyên môn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.

Lễ Ký kết giữa BV RHMTW HN và BV Phổi TW.


Lớp tập huấn lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu xét nghiệm SARS- CoV- 2.

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch covid-19, bệnh viện góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh covid-19, mang lại cuộc sống an bình cho nhân dân.

Bùi Nguyệt                                                              

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-rang-ham-mat-trung-uong-ha-noi-chung-tay-cung-ca-nuoc-day-lui-dich-benh-n194790.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY