Tâm sự hôm nay

Minh bạch

- Bộ Chính trị vừa có kết luận việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về kiểm tra, giám sát của Đảng, trong đó có việc phải công khai kết quả kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật đối với tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên có vi phạm.

- Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong vài năm qua đang tạo ra những dấu ấn, những hiệu ứng niềm tin lan tỏa trong xã hội.

- Nhưng như Bộ Chính trị đánh giá “Kết quả kiểm tra chưa đều, có chuyển biến rõ ở cấp Trung ương, các cấp khác chưa thật rõ nét”. Vụ quà tặng ôtô 3,7 tỷ đồng tại Cao Bằng trong báo cáo Thanh tra Chính phủ là ví dụ.

- Tưởng chuyện doanh nghiệp chuyên về khai thác khoáng sản đóng trên địa bàn ngỏ ý muốn tặng công an tỉnh 1 xe ôtô để phục vụ công việc từ năm 2016 xong rồi? Và theo lãnh đạo tỉnh Cao Bằng thì vụ việc sau đó đã xử lý theo ngành dọc và cả Ban giám đốc Công an Cao Bằng nhận kỷ luật.

- Vấn đề là một việc nghiêm trọng như vậy mà sao người dân vẫn không mảy may biết thêm chút gì. Chỉ khi Thanh tra Chính phủ hoàn tất báo cáo công tác phòng chống tham nhũng năm 2019 trình Chính phủ để gửi tới Kỳ họp Quốc hội sắp tới thì mới “lòi” chiếc ôtô quà tặng có giá trị 3,7 tỷ̉. Dù trước đó đã có xử lý ít nhất 6 cán bộ Công an Cao Bằng như thông tin từ tỉnh thì phải chăng cũng đã có dấu hiệu bao che?

- Hèn chi trước khi vụ quà tặng ôtô được phơi sáng, báo chí hỏi, chỉ thấy tỉnh trả lời: “Chỉ nghe chung chung thế thôi”, “không vấn đề gì đâu”, “đã xử lý”, “bao nhiêu năm nay rồi”.

- Niềm tin của dân sẽ càng bền chắc hơn nhiều nếu kết quả kiểm tra những vi phạm của cán bộ địa phương cũng được công khai để dân biết. Bởi thay vì những dấu mật, cứ công khai minh bạch mới “nhắc nhở” được chuyện tiêu cực sắp xảy ra.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/minh-bach-n164654.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY