Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ chụp và can thiệp mạch vành tỷ lệ thành công 100%

(MangYTe) - Sáng 11-11, Bệnh viện (BV) Tim mạch TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết chuyển giao kỹ thuật can thiệp mạch vành và hội nghị khoa học thường niên năm 2020.

(ct) - sáng 11-11, bệnh viện (bv) tim mạch tp cần thơ tổ chức hội nghị tổng kết chuyển giao kỹ thuật can thiệp mạch vành và hội nghị khoa học thường niên năm 2020.

Bà võ thị hồng ánh, phó chủ tịch ubnd tp cần thơ; đại diện bv chợ rẫy, các cơ sở y tế tp cần thơ và các tỉnh trong khu vực ðbscl dự hội nghị.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đến từ bv chợ rẫy, trường ðại học y khoa phạm ngọc thạch, bv ða khoa tp cần thơ, bv tim mạch tp cần thơ đã trình bày các báo cáo, các đề tài nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật mới trong điều trị các bệnh lý tim mạch.

Trong khuôn khổ đề án bv vệ tinh, bv tim mạch tp cần thơ và bv chợ rẫy đã ký kết hợp đồng thực hiện gói kỹ thuật tim mạch can thiệp. trong gần 1 năm, bv chợ rẫy đã chuyển giao kỹ thuật chụp và can thiệp mạch vành cho ê-kíp bv tim mạch tp cần thơ. bv tim mạch tp cần thơ đã được ubnd thành phố đầu tư hệ thống dsa 2 bình diện hiện đại và đã xây dựng khu can thiệp tim mạch. ðến nay, bv tim mạch tp cần thơ đã chụp và can thiệp mạch vành cho 201 bệnh nhân; trong đó 87 ca chụp mạch vành, 114 ca nong và đặt stent. tất cả bệnh nhân sau can thiệp đều không có tai biến, tỷ lệ thành công 100%.

Dịp này, ubnd thành phố tặng bằng khen cho ê-kíp gây mê bệnh viện ða khoa tp cần thơ, 6 bác sĩ của bv chợ rẫy có thành tích xuất sắc trong chăm sóc sức khỏe tim mạch cho người dân tp cần thơ và khu vực ðbscl giai đoạn 2017-2020. sở y tế tặng giấy khen 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích tốt trong việc tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật.

H.HOA

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/benh-vien-tim-mach-tp-can-tho-chup-va-can-thiep-mach-vanh-ty-le-thanh-cong-100--a127356.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY