Phần mềm thông minh tại khoa Sản, cơ sở Phúc Trường Minh được lắp đặt sau thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc với Intel, Advantech, Dones ngày 29/10.
Theo đó, Tập đoàn công nghệ Intel, Tập đoàn Advantech sẽ tài trợ gói giải pháp iWard trị giá 30.000 USD bao gồm các thiết bị máy móc, phần mềm thông minh cho Bệnh viện Hồng Ngọc. Dones đảm nhận vai trò thi công, lắp đặt thiết bị, tùy chỉnh, tích hợp giải pháp iWard phù hợp với nhu cầu thực tế của bệnh viện.
Đại diện Dones, Hồng Ngọc và Advantech (từ trái qua phải) cùng ký kết biên bản ghi nhớ.
IWard (hay Intelligent Ward) là các gói giải pháp công nghệ cao dành riêng cho iHospital (bệnh viện thông minh) được thiết kế để hỗ trợ nhân viên y tế, bệnh nhân. Sản phẩm giúp cải thiện hiệu quả, tăng sự hài lòng trong quá trình điều trị bệnh.
Cụ thể, giải pháp iWard cung cấp các chức năng đa dạng hỗ trợ quản lý chăm sóc bệnh nhân, thực hiện yêu cầu, quản lý Thu*c, lập lịch trình cho nhân viên. Sản phẩm giúp hợp lý hóa quy trình làm việc, loại bỏ quy trình dựa trên giấy tờ, giảm lỗi dữ liệu, cải tiến hiệu quả giao tiếp, tối ưu hóa hoạt động. Đối với bệnh nhân, các giải pháp iWard có thể sử dụng để giải trí, truy cập hồ sơ y tế cá nhân, kế hoạch điều trị, đảm bảo sự thuận tiện, thoải mái trong suốt quá trình chữa trị.
Đại diện các bên đang trao đổi về công nghệ được ứng dụng trong Iward.
Các giải pháp iWard gồm có:
Giải pháp Nursing Control Station: dành cho Trung tâm y tá/điều dưỡng nhằm quản lý các nghiệp vụ chăm sóc nội trú cũng như kết nối nhân viên y tế tới bệnh nhân. Cụ thể là hỗ trợ công việc nhập, thay đổi thông tin người bệnh, giường bệnh, nhóm điều trị, trạng thái giường bệnh, ...; nhập kế hoạch điều trị của bệnh nhân; thông tin Thu*c, lịch sử sử dụng Thu*c; sắp xếp lịch trực, chuyển ca của y tá điều dưỡng; lưu các thông tin khác trên hồ sơ bệnh án... giúp việc quản lý thông tin người bệnh một cách khoa học, chuyên nghiệp.
Patient Terminal: trạm thông tin giải trí, trang bị tại phòng điều trị nội trú, tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho người bệnh như: giải trí; tra cứu các thông tin điều trị (đội ngũ điều trị, lịch trình điều trị, thời gian đi buồng, chi phí điều trị); gửi các yêu cầu chăm sóc: thay dịch truyền, vệ sinh phòng bệnh, order đồ ăn, taxi, ...; theo dõi các hướng dẫn điều trị, tham khảo thông tin y học; gọi điện tới trung tâm y tá, điều dưỡng. Qua đó, người bệnh được chăm sóc chu đáo, toàn diện, dễ dàng quản lý thông tin bệnh sử của bản thân, minh bạch hóa, tối thiểu hóa sai sót các thông tin hay chi phí điều trị.
RTLS: giải pháp định vị thời gian thực cho phép theo dõi vị trí theo thời gian thực, kiểm soát check-in/out tự động tại khu sinh thường, khu mổ; định vị được vị trí người bệnh trong bệnh viện nhất là đối với người già, trẻ em/giường sơ sinh; quản lý tài sản cá nhân qua thiết bị định vị tránh mất mát, thất lạc.
Y tá đang sử dụng màn hình Nursing Control Station.
Phát biểu tại buổi lễ, ông đỗ đức hậu, đại diện tập đoàn advantech cảm ơn tập đoàn intel, công ty dones cùng hợp tác trong dự án iward, bệnh viện hồng ngọc tin tưởng lựa chọn advantech là đối tác công nghệ tin cậy. ông cho rằng, việc triển khai iward thí điểm tại khoa sản sẽ tạo bước đệm để áp dụng đồng bộ cho toàn hệ thống bệnh viện, giúp khách hàng có những trải nghiệm khám sức khỏe tốt nhất.
Đồng quan điểm, ông văn tuấn nhật, đại diện bệnh viện hồng ngọc cho biết, sự kiện hợp tác đánh dấu bước tiến mới trong việc đưa chuyển đổi số vào môi trường y tế. cú bắt tay sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm hài lòng của người bệnh khi tới thăm khám, điều trị tại hồng ngọc. đây là bước đệm để bệnh viện tiến tới đồng bộ hóa mô hình trên toàn hệ thống y tế thương hiệu.