Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hồng Ngọc đầu tư thiết bị thông minh chăm sóc sức khỏe từ xa

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Mỹ Đình đầu tư robot thông minh có camera, màn hình độ nét cao, kết nối với điện thoại giúp bác sĩ hội chẩn chính xác.

Chăm sóc sức khỏe trực tuyến với những công nghệ hàng đầu thế giới

Theo đó, đơn vị trang bị Robot RP-Lite phát triển bởi InTouch Health. Đây là robot y tế thế hệ mới, sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện hàng đầu Mỹ, Canada, Đức, Singapore, Nhật Bản... Robot khám bệnh có trang bị camera với màn hình độ nét cao, kết nối ổn định với điện thoại thông minh bằng tín hiệu Wi-Fi. RP-Lite cho phép kết nối bệnh nhân với bác sĩ để thăm khám, chẩn đoán mọi lúc mọi nơi, có thể kết nối với chuyên gia trên toàn thế giới.

Bác sĩ đang trao đổi với bệnh nhân qua robot rp-lite. ảnh bệnh viện đa khoa hồng ngọc mỹ đình.

Đặc biệt, robot còn tích hợp ống nghe tim, phổi, có cổng kết nối với phương tiện chẩn đoán hình ảnh (siêu âm, X-quang kỹ thuật số, nội soi, MRI, CT scan), hệ thống EMR/PAC của bệnh viện, hiệu quả tương đương như khi bệnh nhân được chiếu chụp tại phòng chuyên dụng. Chình vì vậy, bác sĩ dễ dàng xem, đánh giá tình trạng bệnh nhân, trực tiếp nghe tiếng tim, phổi, đọc kết quả cận lâm sàng, hồ sơ bệnh án qua màn hình.

Ngoài robot thông minh, đơn vị đầu tư tytocare - thiết bị giúp người bệnh có thể tự khám tại nhà dựa theo hướng dẫn từ xa của bác sĩ. đặc biệt, chuyên gia dù ở xa nhưng vẫn có thể nhìn, nghe theo thời gian thực, thậm chí có thể đọc các chỉ số truyền thẳng từ thiết bị đến máy tính hoặc điện thoại của mình. thêm vào đó, bệnh viện cũng triển khai công nghệ hội chẩn trực tuyến viewpoint giúp bệnh nhân ở nhà có thể thăm khám với bác sĩ hàng đầu bệnh viện.

Thiết bị tytocare hỗ trợ khám bệnh tại nhà hiệu quả. ảnh: bệnh viện đa khoa hồng ngọc mỹ đình.

Ngoài ra, hệ thống cisco trong toàn bệnh viện cũng được đầu tư mạnh, cung cấp hạ tầng công nghệ thông tin ổn định, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt trên nhiều ứng dụng thông minh của bệnh viện.

Trải nghiệm dịch vụ y tế thông minh với những ứng dụng hiện đại

Theo đó, bệnh viện hồng ngọc đầu tư ứng dụng smedic365 - đặt lịch khám trên điện thoại. thay vì gọi điện đặt lịch, xếp hàng chờ lấy số, giờ đây chỉ với một nút chạm trên app thông minh, khách hàng có thể tự đặt lịch khám với bác sĩ mình mong muốn.

Thông qua ứng dụng này, khách hàng gọi hotline cấp cứu, tìm thông tin bác sĩ, tra cứu bệnh, xem chương trình ưu đãi... và tích hợp với thẻ khách hàng thân thiết của bệnh viện. bên cạnh đó, màn hình đa chức năng unit intertaiment trang bị tại phòng lưu viện được tích hợp nhiều tiện ích để khách hàng sử dụng trong quá trình điều trị nội trú.

Màn hình đa chức năng unit intertaiment tích hợp nhiều tiện ích cho khách hàng. ảnh: bệnh viện đa khoa hồng ngọc mỹ đình.

Thông qua màn hình cảm ứng, bệnh nhân tự tra cứu hồ sơ bệnh án, đặt lịch uống Thu*c, gọi nhân viên y tế.... Đặc biệt, Unit Intertaiment còn cài đặt nhiều chương trình hấp dẫn để bệnh nhân giải trí trong suốt quá trình lưu viện. Khi tinh thần thoải mái, việc điều trị của người bệnh sẽ đạt hiệu quả tối ưu.

Ngoài ra, nhiều công nghệ thông minh khác được ứng dụng tại bệnh viện sẽ giúp ích cho khách hàng từ những việc nhỏ như chỉ dẫn đường đi, tra cứu thông tin.... với hệ thống chỉ dẫn đường đi định dạng 3d - 3d map bố trí ở nhiều nơi trong khuôn viên bệnh viện sẽ giúp khách hàng tìm kiếm điểm cần đến dễ dàng, nhanh chóng.

Cuối cùng, bệnh viện đầu tư truyền hình trực tuyến trên internet - iptv cung cấp hình ảnh, thông tin mọi lúc mọi nơi, cùng kiosk - thiết bị tương tác "all in one" chuyên dụng đặt tại các địa điểm cố định giúp khách hàng dễ dàng sử dụng tiện ích như tra cứu thông tin, bản đồ, in số thứ tự. nhờ ứng dụng những công nghệ hiện đại, quy trình thăm khám tại bệnh viện đa khoa hồng ngọc cơ sở mỹ đình đơn giản và dễ dàng.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hong-ngoc-dau-tu-thiet-bi-thong-minh-cham-soc-suc-khoe-tu-xa-4210182.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY