Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM có thêm một trung tâm lọc máu chất lượng cao, thêm hi vọng sống cho bệnh nhân chạy thận

Trung Tâm Lọc máu chất lượng cao của Bệnh viện (BV) Thống Nhất (TP.HCM) đã được đưa vào hoạt động phục vụ người mắc bệnh thận sau gần 1 năm chuẩn bị đầu tư cơ sở vật chất.

Đại diện bv thống nhất cho biết, trung tâm lọc máu chất lượng cao của bv được đưa vào hoạt động ngày 30/10 vừa qua, nhân kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống của nơi đây (1/11/1975-1/11/2020).

Đến dự buổi lễ khánh thành, bà đặng thị ngọc thịnh, phó chủ tịch nước việt nam đã cùng đi tham quan và thăm hỏi các bệnh nhân mắc bệnh thận đang điều trị tại đây.

Khoa nội thận – lọc máu, bv thống nhất được thành lập từ bộ phân thận nhân tạo vào năm 1995.

TP.HCM có thêm một trung tâm lọc máu chất lượng cao, thêm hi vọng sống cho bệnh nhân chạy thận - Ảnh 1.

Bên trong trung tâm lọc máu chất lượng cao của bv thống nhất.

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, đến nay khoa đã phát triển với quy mô hoàn thiện của chuyên ngành thận học gồm chăm sóc bệnh nhân nội thận giai đoạn sớm, bệnh nhân thận nhân tạo, và thẩm phân phúc mạc.

Khoa thường tiếp nhận điều trị cho các ca bệnh lý thận, lọc máu nặng, phức tạp được chuyển đến từ các bệnh viện lân cận trong thành phố và các tỉnh.

Tháng 7/2019, bv thống nhất là cơ sở y tế đầu tiên trong cả nước có đơn nguyên thận nhân tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế iso 9001: 2015.

Điều này giúp nâng cao chất lượng lọc máu, đảm bảo an toàn trong vận hành và quản lý các qui trình chạy thận nhân tạo.

TP.HCM có thêm một trung tâm lọc máu chất lượng cao, thêm hi vọng sống cho bệnh nhân chạy thận - Ảnh 2.

Trung tâm lọc máu chất lượng cao khánh thành nhân lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống bv thống nhất.

Trung tâm lọc máu chất lượng cao ra đời sau gần 1 năm chuẩn bị đầu tư cơ sở vật chất triển khai, nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị ngày càng cao của bệnh nhân trong và ngoài nước.

Trung tâm được thiết kế với một không gian thân thiện, hiện đại, được trang bị 20 máy thận nhân tạo, hệ thống xử lý nước R.O thế hệ mới của các hãng thận nhân tạo hàng đầu Châu Âu.

Trung tâm cũng sử dụng các vật tư tiêu hao thiết yếu như màng lọc, dịch lọc chất lượng cao với quy trình lọc máu đạt chuẩn quốc tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tphcm-co-them-mot-trung-tam-loc-mau-chat-luong-cao-them-hi-vong-song-cho-benh-nhan-chay-than-20201031151253032.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY