Dinh dưỡng hôm nay

Bệnh xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm không hề có lợi, tác hại của nó khiến: giảm khoái cảm T*nh d*c, gây rối loạn cương dương ở nam giới, dẫn đến cơ thể mệt mỏi…

1. Khái niệm:

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông.

Đây là một bệnh S*nh l* thường gặp, theo thống kê thì khoảng 20% nam giới rơi vào tình trạng xuất tinh sớm. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn có nguồn gốc tâm lý.

Xuất tinh sớm không hề có lợi, tác hại của nó khiến: giảm khoái cảm T*nh d*c, gây rối loạn cương dương ở nam giới, dẫn đến cơ thể mệt mỏi…

2. Nguyên nhân

Ngoài nguyên nhân bẩm sinh, hầu hết các trường hợp xuất tinh sớm là do vấn đề tâm lí – bao gồm: lo lắng, căng thẳng hoặc do những kích thích quá độ mà người nam không tự điều khiển được cảm xúc của mình …

Những người có cấu tạo D**ng v*t khác biệt cũng có nguy cơ bị xuất tinh sớm.

Dưới góc độ S*nh l* các nhà khoa học cho rằng xuất tinh sớm do sự rối nhiễu của hệ thống các receptor và các chất dẫn truyền thần kinh serotonin.

3. Triệu chứng

Thời gian giao hợp ngắn , có thể có các trường hợp sau:

-  Chỉ vừa chạm nhẹ vào cơ quan Sinh d*c đã xuất tinh.

-    Vừa vào đến *m đ*o đã xuất tinh.

-    Sau một vài động tác.

-   Sau một phút, hoặc có nơi chẩn đoán xuất tinh sớm nếu như khoảng thời gian từ khi bắt đầu giao hợp đến khi xuất tiinh của người đàn ông chỉ bằng hoặc ít hơn khoảng thời gian từ lúc giao hợp đến lúc đạt điểm cực khoái của người phụ nữ. Tuy nhiên không ai có thể đưa ra thời gian chính xác của quá trình xuất tinh bình thường. Như vây, không có vấn đề thời gian kéo dài bao lâu, mà có thể nói người đàn ông bị xuất tinh sớm là  người đàn ông không tự kiểm soát được qua trình xuất tinh. Họ đạt cực khoái một cách không tự chủ trước khi họ muốn.

Không tự kiểm soát được phản xạ xuất tinh, tức là không có khả năng trì hoãn để kéo dài thời gian xuất tinh.

Cảm giác không thoả mãn sau xuất tinh: cùng với yếu tố thứ 2, đây là yếu tố quan trọng. Cảm giác không thoả mãn xảy ra ở cả 2 vợ chồng, gây ra tổn hại đến mối quan hệ vợ chồng.

4. Điều trị

 - Điều trị tâm lý: Cần phải nắm rõ các kiến thức về vấn đề quan hệ T*nh d*c, nhận thức được yếu tố tâm lí có thể ảnh hưởng tới khả năng quan hệ T*nh d*c. Cần phải có quan điểm rõ ràng về vấn đề “ham muốn T*nh d*c”, không nên coi đó là việc ghê tởm và sợ hãi hay không nên chỉ vì 1 hay 2 lần quan hệ thất bại mà lo lắng, thiếu tự tin, vợ chồng nên thường trao đổi tình cảm, xóa bỏ bất hòa, phối ăn hợp ăn ý, phái nữ nên chăm sóc, vuốt ve, khuyến khích chồng tránh biểu lộ bất mãn, tránh gây áp lực cho chồng khi giao hợp cần tập trung không nên phân tâm đặc biệt là khi đạt “khoái cảm”, khi sắp xuất tinh càng phải tập trung tinh thần.

- Không nên có quan hệ T*nh d*c quá sớm

Thông thường nam giới từ 24, 25 tuổi mới trưởng thành hoàn toàn, nếu như có quan hệ T*nh d*c quá sớm cơ quan Sinh d*c chưa phát triển toàn diện dễ dấn đến rối loạn khả năng T*nh d*c ở các mức độ khác nhau, sau khi thành niên dễ gây ra xuất tinh sớm, liệt dương, đau lưng và lão hóa.

Có người cho rằng sau khi có hiện tượng xuất tinh sớm khi giao hợp thì sau vài tiếng có thể tiếp tục quan hệ, lợi dụng lần quan hệ trước để kéo dài thời gian xuất tinh, điều trị bệnh xuất tinh sớm nhưng phương pháp này có hại cho sức khỏe không nên thường xuyên áp dụng.

 - Tăng cường luyện tập thể thao, vận động

Tăng cường sức khỏe mới là cách tốt nhất, nam giới nên tập các môn thể thao như: chạy bộ, bơi lội, gập người, chống đẩy và tập tạ…

- Tránh các chất kích thích

Tránh bia rượu và Thu*c. Điều chỉnh lối sống và cảm xúc cũng là một cách có thể giúp kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm. Khi tâm trạng bạn có sự thay đổi, thì việc quá hưng phấn cũng trở nên khó hơn.

- Dùng Thu*c điều trị xuất tinh sớm, yếu S*nh l*

- Ngoài ra có thể dùng một số loại Thu*c hay các thực phẩm chức năng đặc biệt,một trong những lại Thu*c giúp hạn chế xuất tính sớm cũng như tăng cường S*nh l* như:

- Hoạt động T*nh d*c đều đặn:  thường xuyên với tâm lý ổn định thì sẽ bào mòn đi cảm giác nóng bỏng lúc đầu là một phương pháp áp dụng trong điều trị xuất tinh sớm.

- Vận dụng bài tập : Luyện cơ đáy chậu ( bài tập Kegel ) cũng hỗ trợ kiểm soát sự xuất tinh. VD : như đang đi tiểu mà chủ động dừng lại để nước tiểu không chảy ra nữa, đó là nhờ tác động co rút của nhóm cơ cụt vệ. Chú ý: Hãy tập như vậy lúc bình thường , ngoài lúc đi tiểu. Lúc đầu tập 10 lần , chậm rồi nhanh dần. Mỗi ngày tập nhiều lần , cho đến khi đạt được 200 lần. Với bài tập này, cùng với các vận động khác, sau 1-2 tháng khả năng kiềm chế sẽ tốt hơn...

Thuật chặn dây thần kinh lưng D**ng v*t.

Thuật chặn dây thần kinh lưng D**ng v*t là phương pháp điều trị đối với tình trạng thần kinh quy đầu quá nhạy cảm gây ra xuất tinh sớm. Thuật chặn dây thần kinh lưng D**ng v*t là phương pháp gây tê cục bộ sau đó thực hiện vết rạch ngang ở thắng quy đầu.

Ở giữa của màng cơ và màng trắng(albuginea) có hiển thị rõ ràng sự phân nhánh của thần kinh lưng D**ng v*t, phát hiện có thể phân chia tới 7 nhánh, bảo lưu dây thần kinh thân lưng D**ng v*t và 3 phân nhánh.

Ở ngoài da của bộ phận Sinh d*c nam mổ một vết mổ nhỏ dài cỡ 2-3 mm,và sâu cỡ 0.5 mm, thắt chọn lọc ngăn chặn các chi nhánh thần kinh lưng D**ng v*t, giảm trình độ nhạy cảm ở ngoài da đầu D**ng v*t. Cả quá trình điều trị không tác động đến cơ Cavernosus và động mạch mạch máu, điều trị không đau, ít ra máu, thời gian điều trị ngắn 15 - 20 phút có thể hồi phục ngay trong ngày .

Sau khi thực hiện thuật chặn dây thần kinh lưng D**ng v*t, có thể làm giảm độ nhạy cảm của đầu bộ phận Sinh d*c nam, cải thiện van kích thích xuất tinh, làm kéo dài thời gian xuất tinh trễ hơn,do đó cải thiện chất lượng của cuộc sống hôn nhân.

Ưu điểm của thuật chặn dây thần kinh lưng D**ng v*t:

Vết thương rất nhỏ: thuật chặn dây thần kinh lưng D**ng v*t lấy tiền đề đảm bảo chức năng tổng thể của hệ thần kinh lưng D**ng v*t bình thường, thông qua việc chặn và chi phối bộ phận thần kinh phân nhánh lưng D**ng v*t của đầu D**ng v*t, giảm thiểu đáng kể độ nhạy cảm của đầu D**ng v*t, đề cao ngưỡng xuất tinh, kéo dài thời gian xuất tinh trễ hơn, đạt mục đích điều trị hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm, phẫu thuật thuộc dạng xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ cỡ 1-2 cm,khâu bằng chỉ Catgut, không để lại sẹo sau khi hồi phục, không tổn thương.

Độ an toàn cao: Thuật chặn dây thần kinh lưng D**ng v*t chỉ tiến hành chặn các thần kinh lưng D**ng v*t nhạy cảm ở ngoài cơ Cavernosus, không tổn thương đến thần kinh và mạch máu,do đó không ảnh hưởng đến chức năng Sinh d*c của nam giới, phương pháp này có thể tìm kiếm đúng và chính xác thần kinh nhạy cảm, giảm độ nhạy cảm của đầu D**ng v*t, đề cao chất lượng cuộc sống vợ chồng đồng thời tránh được các tác dụng phụ do phương pháp điều trị truyền thống gây ra.

Phạm vi thích hợp:xuất tinh sớm chia làm dạng kiểm soát được và không kiểm soát được, đại đa số bệnh nhân cũng không thuộc dạng kiểm soát được , xuất tinh sớm có kiểm soát là do bệnh tật gây ra xuất tinh sớm dạng S*nh l*.

Xuất tinh sớm thường thấy là bao quy đầu chùm lên cả quy đầu, nhưng khi cương cứng quy đầu vẫn lộ ra được.Vì bình thường niêm mạc quy đầu nằm ẩn dưới bao quy đầu, niêm mạc quy đầu phải chịu sự ma sát, kích thích ít hơn, làm cho thần kinh niêm mạc quy đầu quá nhạy cảm.

Khi quan hệ, cương cứng khiến quy đầu lộ ra ngoài, khi sự ma sát giữa quy đầu và *m đ*o, chịu sự kích thích, do thần kinh ở quy đầu quá nhạy cảm nên gây ra tình trang xuất tinh quá sớm, tạo thành tình trạng xuất tinh sớm.

Nguồn: 1062

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c1464c976801b41f130b383)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY