Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT cho người dân bị thiệt hại do bão, mưa lũ tại Bình Định

Cuối tuần qua, đồng chí Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã dẫn đầu đoàn công tác của BHXH Việt Nam đến thăm hỏi, chia sẻ và trao tặng thẻ BHYT đến các hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng bão lũ tại tỉnh Bình Định.

Bình định là một trong những tỉnh, thành phố miền trung chịu thiệt hại do bão lũ thời gian vừa qua. theo đó, có 2 tàu thuyền, 26 ngư dân bị mất tích; bên cạnh đó là nhiều hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa tài sản. đến thời điểm hiện tại, có 3/26 người mất tích đã được tìm thấy, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được triển khai tích cực.

Tại buổi lễ, phó tổng giám đốc bhxh việt nam đào việt ánh đã trực tiếp trao thẻ đến các hộ dân tại phường hoài hương, thị xã hoài nhơn, đây cũng là địa bàn chịu ảnh hưởng bão lũ nặng nhất. chia sẻ những khó khăn mà người dân trên địa bàn phường hoài hương, thị xã hoài nhơn nói riêng và người dân tỉnh bình định nói chung, phó tổng giám đốc bhxh việt nam mong rằng, tấm thẻ bhyt sẽ góp phần đảm bảo an sinh cho mỗi gia đình, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh tặng thẻ BHYT cho người dân tỉnh Bình Định.

phó tổng giám đốc bhxh việt nam đào việt ánh tặng thẻ bhyt cho người dân tỉnh bình định.

Theo bhxh tỉnh bình định, thực hiện chỉ đạo của bhxh việt nam và ban thường vụ tỉnh ủy, thời gian qua, bhxh tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống bão lũ và khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản, hồ sơ cơ quan... đồng thời, tạo điều kiện tối đa cho người dân đi kcb bhyt, lĩnh lương hưu, hưởng các chế độ được thuận lợi, an toàn. bhxh tỉnh đã cấp 250 thẻ bhyt cho các huyện trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của bhxh việt nam.

Tấm thẻ bhyt có giá trị ban đầu không lớn, nhưng đối với những người dân vừa phải trải qua bão lũ, nếu chẳng may ốm đau, quyền lợi, chi phí khám, chữa bệnh được hưởng sẽ rất lớn. với mỗi tấm thẻ bhyt, người dân sẽ được chăm lo sức khỏe; đây cũng là tấm lòng của mỗi cán bộ ngành bhxh đến đồng bào miền trung. ngoài hoạt động tặng thẻ bhyt, bhxh việt nam cũng đã trích từ quỹ hoạt động tình nghĩa của ngành chuyển ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc việt nam để ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền trung bị ảnh hưởng bão lũ số tiền 1 tỷ đồng.

Xúc động khi cầm trên tay tấm thẻ bhyt vừa được trao tặng, chị trần thị huyền trang - một trong những người dân được nhận thẻ bhyt bày tỏ: món quà từ ngành bhxh có ý nghĩa thiết thực, giúp chúng tôi phần nào vượt qua những khó khăn hiện tại, ổn định cuộc sống, có điều kiện chăm sóc sức khỏe, khắc phục rủi ro bệnh tật và giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh. mong rằng đảng, nhà nước tiếp tục nhân rộng mô hình tặng thẻ bhyt, chia sẻ khó khăn để có nhiều hơn những hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai có điều kiện tham gia bhyt, yên tâm ổn định cuộc sống sau bão lũ.

Hoạt động trao tặng thẻ bhyt lần này thể hiện sự hưởng ứng của toàn ngành bhxh với lời kêu gọi của lãnh đạo đảng, nhà nước với tinh thần “tương thân, tương ái”. bhxh việt nam hỗ trợ và cấp miễn phí 2.500 thẻ bhyt cho những người thuộc diện tham gia bhyt hộ gia đình (nhưng chưa tham gia) tại 10 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão với tổng số tiền là 2 tỷ đồng gồm: hà tĩnh, quảng bình, quảng trị, thừa thiên huế, đà nẵng, quảng nam, quảng ngãi, bình định, phú yên, kon tum. dự kiến tại mỗi tỉnh, thành phố sẽ có tối đa 250 thẻ bhyt được trao tặng cho người dân tại các huyện, xã bị thiệt hại nặng do bão, lũ. song song với đó, bhxh việt nam cũng ban hành công văn 3404/bhxh-vp chỉ đạo bhxh các địa phương: nghệ an, hà tĩnh, quảng bình, quảng trị, thừa thiên huế, đà nẵng, quảng nam, quảng ngãi, bình định, phú yên, khánh hòa chủ động ứng phó, phòng chống thiên tai bão lũ, tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bhxh, bh thất nghiệp, bhyt, đảm bảo quyền lợi của đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

trước đó, bhxh việt nam đã phát động phong trào “lá lành đùm lá rách” hướng về miền trung, tây nguyên. qua đó, ủng hộ số tiền 1 tỷ qua ủy ban mặt trận tổ quốc việt nam. đồng thời, bhxh việt nam cũng chỉ đạo bhxh các tỉnh, thành phố tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân quyên góp tiền để mua thẻ bhyt tặng cho người dân bị thiệt hại do bão, lũ vừa qua.

trong giai đoạn 2016-2020, hưởng ứng phong trào thi đua “cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do thủ tướng chính phủ phát động, công chức, viên chức toàn ngành bhxh việt nam đã đóng góp và mua tặng 3.300 thẻ bhyt cho các hộ cận nghèo, hộ nông nghiệp và hộ chính sách.

Nguyễn Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bhxh-viet-nam-tang-the-bhyt-cho-nguoi-dan-bi-thiet-hai-do-bao-mua-lu-tai-binh-dinh-n182613.html)

Tin cùng nội dung

  • Bộ trưởng Y tế đã tới thăm các bệnh nhân được ghép tạng từ người cho ch*t não ngày 30/6 tại BV Việt Đức (Hà Nội) và khen thưởng các kíp thực hiện ca ghép này.
  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Chào bác sĩ trên mangyte.vn Sao tôi nghe nói thẻ BHYT cũ nên giữ lại đầy đủ, đề phòng trường hợp một số phẫu thuật người ta yêu cầu nộp lại thẻ của nhiều năm liền? Mấy năm trước tôi không biết nên không giữ lại thẻ cũ, như vậy có sao không? (Hoàng Đức - huyện Bình Chánh, TPHCM)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY